Quân sự

Xung đột Armenia- Azerbaijan: Đã có nhà báo quốc tế bị thương

02/10/2020, 16:41

Bộ Ngoại giao Armenia đã thông báo về tình hình với các nhà báo bị thương ở Karabakh.

img
Máy bay Su-25 của quân đội Arrmenia bị đối phương bắn hạ - ảnh tư liệu.

Truyền thông Nga dẫn lời Thư ký báo chí của Bộ Ngoại giao Armenia - bà Anna Naghdalyan cho biết các nhà báo Pháp bị thương ở Nagorno-Karabakh đang được chuyển tới Yerevan.

Theo báo Sputnik, trước đó, Trung tâm Thông tin thống nhất Armenia cho hay, hai nhà báo làm việc cho tờ Le Monde của Pháp đã bị thương trong vụ tấn công ở Karabakh.

Một nhân viên điều hành của kênh truyền hình Armenia cũng bị thương do vụ pháo kích. Ấn bản Armenia 24news nói rằng phóng viên của họ đã bị thương trong một cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Azerbaijan ở Karabakh.

"Hiện đang tiến hành công việc vận chuyển các nhà báo Pháp bị thương đến Yerevan", - bà Naghdalyan thông báo, đồng thời không cho biết thêm chi tiết.

Trong một diễn biến có liên quan, chính quyền Armenia tuyên bố có 1280 binh sĩ Azerbaijan bị chết ở Karabakh.

Phó Thủ tướng Armenia Tigran Avinyan nêu cụ thể rằng đã có khoảng 1.280 binh sĩ Azerbaijan thiệt mạng và 2.700 người bị thương trong cuộc giao tranh ở Karabakh.

Truyền thông Nga nói rằng, ông Avinyan đã đăng một đồ họa thông tin trên tài khoản Facebook của mình, cho thấy tổn thất của Azerbaijan kể từ đầu đợt leo ​​thang là 1280 người chết và 2700 người bị thương, cũng như 90 máy bay không người lái, 12 trực thăng, 181 xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, 3 hệ thống hỏa lực hạng nặng, 2 hệ thống Smerch và 4 máy bay.

Trong khi đó, phía Azerbaijan chưa phản ứng gì với những tuyên bố mới nhất từ Armenia, trước đó, Azerbaijan đã bác bỏ các thông tin về thiệt hại do các giới chức ở Armenia công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.