Thể thao

Arsenal 2-2 Man City: Pháo thủ không biết thủ

13/09/2014, 23:02
image

Dù hàng công chơi khá tốt nhưng hàng thủ vẫn là tử huyệt của Arsenal khiến đội bóng này luôn phải nhận những bàn thua cay đắng.

Dù hàng công chơi khá tốt nhưng hàng thủ vẫn là tử huyệt của Arsenal khiến đội bóng này luôn phải nhận những bàn thua cay đắng.

Tiếp đón một Man City không có được đội hình mạnh nhất, Arsenal thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu đối phương. Trên thực tế, Pháo thủ đã tạo ra một thế trận trên trân so với nhà ĐKVĐ trong những phút đầu mà bằng chứng là những pha hãm thành liên tiếp. Nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Wenger đã có ít nhất một bàn thắng khi cú lốp bóng điệu nghệ của Welbeck dội trúng cột dọc.

Tuy nhiên, trong lúc Arsenal đang tạo được cảm giác yên tâm cho người hâm mộ thì một sai lầm ở hàng thủ đã khiến The Gunners phải trả giá. Phút 28, Nacho bỏ vị trí để Navas băng xuống dễ dàng tạt vào để Aguero dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng này, Man xanh chơi hưng phấn hơn hẳn và tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công.

Arsenal thủng lưới sau bàn thắng của Aguero
Arsenal thủng lưới sau bàn thắng của Aguero

Bước vào hiệp 2, Arsenal vẫn chơi y hết như hiệp 1 nhưng khác là ở chỗ các chân sút áo đỏ đã biết tận dụng cơ hội hơn. Phút 64, từ pha phối hợp với Ramsey, Wilshere đã có pha ghi bàn đẳng cấp giúp Pháo thủ quân bình tỉ số. Đúng 10 phút sau, CĐV trên sân Emirates lại có dịp ăn mừng khi Sanchez tung cú đá bồi tuyệt đẹp đưa Pháo thủ vươn lên dẫn trước.

Không còn gì để mất, Man City dồn lên tấn công như vũ bão và hệ quả là hàng thủ Arsenal đã không thể chống đỡ được qua lâu. Phút 83, tận dụng sai lầm kèm người của Koscielny, Demichelis đã đánh đầu gỡ hòa cho đội khách. Khoảng thời gian cuối trận đấu thực sự là ác mộng với Pháo thủ khi bị nhà ĐKVĐ dồn ép liên tiếp nhưng cột dọc và xà ngang đã cứu cho Arsenal 2 bàn thua trông thấy qua đó đưa trận đấu khép lại với tỉ số 2-2.

Chung cuộc: 2-2

Bàn thắng: Wilshere 64, Sanchez 74 - Aguero 28, Demichelis 83

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Wilshere, Ramsey, Alexis, Oezil, Welbeck.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Lampard, Navas, Silva, Milner, Aguero.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.