Quốc tế

Arsenal - Barca: Pháo thủ chưa đá đã run

23/02/2016, 10:33

Arsenal đã bị loại ở vòng 1/8 Champions League trong 5 mùa giải liên tiếp và nhiều khả năng kịch bản này lặp lại..

Arsenal-vs-Barcelona-hinh-anh
Sẽ rất khó để các CĐV Pháo thủ hy vọng vào một kết quả có lợi trước Barca, dù thầy trò Wenger được đá tại Emirates

Pháo thủ đang run sợ

Nếu được lựa chọn, Arsenal chắc chắn không muốn đụng độ Barca ở thời điểm hiện tại. Lý do Arsenal đang trải qua giai đoạn khá bất ổn. Trong 8 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ thắng được ba, hòa bốn và thua một. Quan trọng hơn cả, các học trò của HLV Arsene Wenger luôn gặp khó khăn trong việc ghi bàn và những chiến thắng đến theo cách rất nhọc nhằn. Ngay như ở cuộc đọ sức với Hull City (FA Cup) cuối tuần trước, dù được chơi trên sân nhà nhưng Pháo thủ đã để Bầy hổ cầm hòa đáng tiếc.

Với hành trang như vậy, Arsenal chắc chắn đang run sợ trước cuộc tiếp đón binh đoàn hùng mạnh xứ Catalan. Lần cuối cùng Barca thất bại đã diễn ra từ ngày 3/10/2015 (thua Sevilla 1-2 tại La Liga).

Kể từ thời điểm đó, Barca đá cả thảy 32 trận, giành thắng lợi 26 trận. Trong số này có những trận thắng tưng bừng như: thắng Vallecano 5-2; thắng Real 4-0; thắng Roma 6-1; thắng Bilbao 6-0; thắng Valencia 7-0 hay thắng Celta de Vigo 6-1... Tổng cộng, đội chủ sân Nou Camp ghi tới 121 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 19 bàn. Những con số ấn tượng trêncho thấy, Barca đang là đoàn quân không thể ngăn cản.

Thêm một thống kê khiến các CĐV Arsenal lo lắng cho số phận của đội chủ nhà khi Arsenal chỉ thắng được một trận duy nhất trong 7 lần gặp Barca ở Champions League, hòa hai và thua bốn trận. Cộng với việc Arsenal 5 mùa giải liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8, rõ ràng cơ hội để Pháo thủ mơ về một kết quả có lợi rất mong manh, nếu không muốn nói mơ hão.

Không có chỗ cho bất ngờ

Các chuyên gia của tờ Dailymail hôm qua đã chỉ ra cách giúp Arsenal có thể đánh bại Barca tại Emirates. Theo đó, Pháo thủ buộc phải gây sức ép liên tục lên hàng thủ - nơi được coi là điểm yếu của Barca. Thế nhưng, ở đây tồn tại hai vấn đề nan giải với HLV Wenger.

Thứ nhất, Barca vốn là đội bóng rất giỏi kiểm soát bóng và gây sức ép. Đối đầu với Los Blaugrana, các đối thủ thường không có khoảng trống để triển khai bóng theo đúng ý đồ của mình.Thứ hai, ngay cả khi giành được thế trận, gây sức ép lên khung thành đội khách, các chân sút Arsenal chưa chắc đã biết cách ghi bàn.

Sau trận hòa Hull City, HLV Wenger đã phải thốt lên rằng, “thật đáng tiếc khi chúng tôi thiếu sự sắc bén để kết thúc trận đấu”. Quả đúng như vậy, The Gunners chiếm 70% tỷ lệ kiểm soát bóng, sút tới 25 lần nhưng không ghi nổi một bàn thắng. Trước đối thủ như Hull City, Arsenal còn bế tắc tới cùng cực, thử hỏi Sanchez và đồng đội sẽ làm cách nào để ghi bàn khi bên kia chiến tuyến là Barca.

Nếu như những “họng pháo” ở Emirates đang có vấn đề thì đối thủ của họ lại đang coi ghi bàn như hơi thở thường nhật. Điều này thật dễ hiểu bởi Barca sở hữu bộ ba tấn công đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. M-S-N đã cùng nhau ghi 73 bàn từ đầu mùa nhưng cái tinh túy nhất của bộ ba tới từ Nam Mỹ lại là sự ăn ý tới mức kinh ngạc. Messi kiến tạo 15 lần cho Neymar, 10 lần cho Suarez ghi bàn; Neymar kiến tạo 9 lần cho Messi, 8 lần cho Suarez xé lưới đối phương, còn Suarez có tổng cộng 31 lần dọn cỗ để Messi và Neymar lập công.

Trên sân, M-S-N không cần nhìn cũng chuyền bóng tới chân nhau chính xác tới từng milimet. Đáng sợ hơn nữa, Messi, Neymar hay Suarez đều có thể tác chiến độc lập, một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Với tương quan như vậy, sẽ rất khó để các CĐV Pháo thủ hy vọng vào một kết quả có lợi, dù thầy trò Wenger được đá tại Emirates.

Báo Giao thông dự đoán: Arsenal 0-2 Barca

Thông tin trước trận đấu

Trong 7 trận gặp Arsenal, Barcelona ghi được 17 bàn thắng, trong đó, Leo Messi là người ghi bàn nhiều nhất với 6 bàn thắng.

Arsenal cũng chọc thủng lưới đội bóng xứ Catalunya 10 lần trong 7 lần gặp gỡ.10 trận Champions League trên sân nhà gần nhất, Arsenal thua 3, hòa 1 và thắng 6. Trong khi đó, trong 10 chuyến làm khách mới nhất, Barca thua 2, hòa 2, thắng 6.Olivier Giroud và Luis Suarez đang có 5 bàn thắng tại Champions League và dẫn đầu danh sách làm bàn ở hai đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.