Bên lề

Arsenal cần dẹp nạn kiêu binh

21/09/2017, 10:09

Sau trận đấu giữa Chelsea và Arsenal trên sân Stamford Bridge, rất nhiều CĐV Pháo thủ kêu gọi HLV Arsene Wenger...

Alexis-Sanchez-Arsenal-408544

Alexis Sanchez

Huyền thoại Arsenal Martin Keown cũng cho rằng, nên loại cả hai ngôi sao này khỏi đội hình xuất phát. Tất cả bắt nguồn từ lối chơi giàu sức sống mà đội bóng áo đỏ thành London thể hiện trước Chelsea. Stamford Bridge vốn là nơi “đi dễ, khó về” với thày trò HLV Wenger nhiều năm qua. Ấy vậy mà, lần này Pháo thủ lại có thể hòa trên thế thắng. Các vị trí trong đội hình Arsenal chơi cực kỳ gắn kết, cùng nhau tạo ra thế trận pressing khiến đối thủ nhiều phen lúng túng.

Vấn đề ở chỗ, khi có Sanchez, Ozil trong đội hình, Arsenal thể hiện một bộ mặt khác hẳn, bạc nhược và thiếu sức sống. Không nói ai cũng rõ, hai ngôi sao đắt giá này từ lâu đã không còn khát khao ở sân Emirates. Mùa hè vừa rồi, Sanchez 5 lần, 7 lượt đòi ra đi và tỏ rõ sự thất vọng khi vẫn phải khoác chiếc áo đỏ. Ozil tuy chưa đánh tiếng chia tay, nhưng tất cả những gì tiền vệ người Đức thể hiện chỉ gói gọn trong hai từ “lười nhác”. Một vị bình luận viên BBC ví von, với Ozil, Arsenal đá như chấp người.

Hai kẻ, một lười nhác, một muốn ra đi tất nhiên khiến Arsenal suy yếu về mặt cơ học. Bóng đá là môn tập thể, tất cả cầu thủ trên sân đều là mắt xích để kéo cỗ máy vận hành. Thế nên, khi có tới hai mắt xích bị “lệch sóng”, cỗ máy Arsenal chệch choạc cũng không khó hiểu. Với kinh nghiệm của mình, HLV Wenger đủ tỉnh táo để nhận ra bất ổn trong lòng đội bóng mình đang dẫn dắt. Tuy nhiên, ông chưa đủ dũng cảm để loại bỏ Sanchez và Ozil, hai cầu thủ mang đẳng cấp quốc tế, cái mà phần còn lại của đội hình Arsenal chưa thể vươn tới. Nói cách khác, Arsenal vẫn phải bấu víu vào hai ngôi sao này để đua tranh với quần hùng.

Ngặt nỗi, cả Sanchez hay Ozil cũng chẳng thể giúp Pháo thủ tìm lại ánh hào quang. Ngược lại, bộ đôi này giống như kiêu binh đang khiến nội bộ Arsenal trở nên rối ren. Lịch sử bóng đá thế giới cho thấy, chưa có bất kỳ đội bóng nào có thể lên “đỉnh” khi toàn đội không cùng nhìn về một hướng. Nhìn từ trận đấu với Chelsea, phải chăng đã đến lúc giáo sư nên dẹp nạn kiêu binh, bởi kiêu binh thì tất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.