Thể thao

Arsenal đang đối mặt với "mùa đông băng giá"

21/12/2016, 09:05
image

Arsenal từ vị trí thứ hai tụt xuống thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

arsenal-sad

Arsenal đang thi đấu không tốt tại Premier League

Cả xứ sương mù đang chìm trong mùa đông buốt giá nhưng với các CĐV Arsenal, họ còn có một mùa đông khác, mùa đông ở Emirates, mùa đông ở niềm tin vào đội bóng con cưng. Hai vòng đấu gần nhất, Arsenal đều phải nhận thất bại để rồi từ vị trí thứ hai tụt xuống thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và chỉ còn hơn đội xếp thứ 5 Tottenham đúng 1 điểm. Đáng nói hơn, hai trận thua trước Everton và Man City đến đúng thời điểm niềm tin của các CĐV Pháo thủ lên cao nhất khi thày trò HLV Arsene Wenger trải qua 13 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 10 chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu nói việc Arsenal ngã ngựa là một bất ngờ thì chưa hẳn chính xác. Đội chủ sân Emirates vẫn thường có thói quen gây thất vọng khi được kỳ vọng. Hơn nữa, mùa đông, chính xác hơn là giai đoạn cuối tháng 12, đầu tháng 1 dương lịch hàng năm chưa bao giờ là thời gian Arsenal chơi tốt.

Sau trận thua Man City, HLV Wenger đổ lỗi cho trọng tài và khẳng định, cả hai bàn thua mà Arsenal hứng chịu đều xuất phát từ những tình huống cầu thủ áo xanh việt vị. Chỉ có điều, rất ít người ủng hộ Giáo sư người Pháp. Quan trọng hơn, chính Arsenal chứ không phải ai khác phải chịu trách nhiệm cho thất bại ở Etihad và Goodison Park.

Cách đây không lâu, báo chí Anh hết lời ca ngợi một Arsenal bản lĩnh, biết chịu đòn, biết kết liễu đối thủ ở những phút cuối trận. Thế nhưng, khi mùa Đông bắt đầu thổi những cơn gió buốt nhất, khi những đôi chân trở nên mệt mỏi, Arsenal lập tức trở lại với hình ảnh mong manh như đã trình diễn suốt nhiều năm qua. Hai trận thua đều chung kịch bản, họ dẫn trước và bị ngược dòng một cách dễ dàng. Hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ vỡ vụn trước những đợt tấn công của đối thủ. Nên nhớ, Man City không có được chân sút tốt nhất Sergio Aguero còn hàng công Everton chỉ ở mức trung bình.

Việc Arsenal phải nhận trái đắng cũng cho thấy tư tưởng khư khư giữ thành quả mà HLV Wenger đang truyền cho các học trò không thực sự hợp lý. Pháo thủ chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự nhưng nhà cầm quân người Pháp lại lấy sở đoản để so tài cùng đối thủ. Khi có bàn thắng sớm, thay vì tiếp tục tấn công hoặc ít nhất giữ thế trận trung hòa, Arsenal lại lui về bảo vệ tỉ số. Cách chơi này khiến Arsenal không kịp trở tay nếu nhận đòn đau từ đối thủ.

Xem thêm video:

img

Kết quả bóng đá 7/12: Arsenal đòi lại ngôi đầu, Barca đại thắng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.