Bên lề

Arsenal đang hạnh phúc và cơn ảo giác

09/08/2017, 14:09

Các CĐV Arsenal đang sống trong những ngày hạnh phúc, bởi đội bóng áo đỏ thành London đã có màn chạy đà...

hqdefault

Arsenal vừa giành Siêu cúp Anh

Với việc đánh bại Chelsea trong trận tranh Siêu cúp Anh, Pháo thủ đã hoàn tất cú ăn ba chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Trước đó, thày trò HLV Arsene Wenger giành ICC Cup và Emirates Cup. “Đó là một giấc mơ hàng triệu fan Pháo thủ phải thổn thức. Một giấc mơ khó thành hiện thực, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mình và thành công”, HLV Wenger hào hứng phát biểu sau khi cùng học trò nâng cao chiếc đĩa bạc.

Sẵn lúc cao hứng, vị thuyền trưởng người Pháp tự tin tuyên bố, đội bóng của ông đủ sức vô địch Ngoại hạng Anh. Các CĐV Pháo thủ cũng rất muốn tin vào điều này, nhưng vài chiếc cúp kiểu vô thưởng vô phạt chưa thể nói lên nhiều điều về sức mạnh của The Gunners. Có phần hơi quá khi cho rằng, Arsenal đang đem đến cho người hâm mộ cơn ảo giác dễ chịu, khiến họ tin vào thành công. Nhưng đừng quên, rất nhiều lần Pháo thủ khiến những con tim yêu mến mình phải “rỉ máu”.

Mùa nào cũng vậy, Arsenal luôn nằm trong nhóm ứng viên vô địch và có sự khởi đầu hoàn hảo, nhưng lâu lắm rồi đội chủ sân Emirates không thể vươn tới vinh quang tại đấu trường danh giá nhất Anh quốc. Kịch bản đó cứ lặp đi lặp lại đến mức nhàm chán, mùa này qua mùa khác. Sau mỗi lần thất bại, HLV Wenger lại đổ lỗi cho học trò thiếu bản lĩnh hoặc đội bóng của ông thiếu may mắn. Bản lĩnh và may mắn không tự dưng sinh ra trong mỗi đội bóng mà nó là sự kết tinh từ rất nhiều yếu tố, trải qua quá trình rèn luyện lâu dài.

Có thời điểm Arsenal trình làng đội hình trẻ trung và các CĐV tặc lưỡi rằng khi đoàn quân này trưởng thành, mọi thứ sẽ khác. Nhưng học trò của Giáo sư chưa bao giờ thực sự trưởng thành, kể cả với những cầu thủ đã bước vào độ chín nhất sự nghiệp. Việc cầu thủ mãi không lớn thuộc về trách nhiệm của nhà cầm quân người Pháp. Ông truyền cho họ đam mê, lý tưởng xây dựng lối chơi đẹp mắt, cống hiến nhưng không dạy họ cách phải tàn nhẫn, quyết đoán, hai yếu tố cốt lõi tạo nên thành công.

Cũng chính vì thế, Arsenal vẫn thường sảy chân ở những thời điểm được coi là then chốt và ngậm ngùi nếm trái đắng sau cùng. Thế nên, dù có yêu các chàng Pháo thủ đến mấy, người hâm mộ vẫn nên tỉnh táo để tránh bị ảo giác đánh lừa để rồi rơi vào cảm giác thất vọng tột cùng ở mùa giải sắp diễn ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.