Thể thao

Arsenal - Dortmund: "Phát vé" cho Pháo thủ

26/11/2014, 15:02

Arsenal đang thi đấu hết sức thất vọng ở giải trong nước nhưng ở đấu trường Champions League họ đang tràn đầy cơ hội bước tiếp vào vòng Knock-out.

Arsenal (đỏ) sẽ có vé vào đêm nay?
Arsenal (đỏ) sẽ có vé vào đêm nay?

Thứ bảy vừa qua, Arsenal tiếp tục đà sa sút khi thất bại trận thứ hai liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh. Đây đã là lần thứ ba chỉ trong vòng một tuần qua vừa qua, thầy trò Arsene Wenger khiến NHM thất vọng bởi màn trình diễn hết sức mờ nhạt trên sân cỏ. Lối chơi nghèo nàn, thiếu sức sống cùng hàng thủ “thảm họa” đang khiến cho The Gunners lao đao kể từ đầu mùa giải.

Arsene Wenger có thể đổ lỗi cho cơn bão chấn thương đã lấy đi của ông quá nhiều trụ cột quan trọng, thế nhưng đây là hình ảnh mà Arsenal đã lặp đi lặp lại suốt bao năm qua. 9 năm trắng tay là quá đủ để khẳng định HLV người Pháp đã “hết bài”, và thực tế những ý kiến đòi sa thải “giáo sư” đã xuất hiện trong suốt 10 năm qua nhưng BLĐ đội bóng vẫn làm ngơ.

Có thể khẳng định đội chủ sân Emirates sẽ lại tay trắng dù mùa giải mới chỉ đi được gần nửa chặng đường. Họ đã bị loại ở hai đấu trường “vừa sức” là FA Cup và Carling Cup, còn Premier League và Champions League ở một đẳng cấp quá tầm so với thực lực của Arsenal. Với một tương lai mịt mù như thế thì không hiểu BLĐ “Pháo thủ” còn hy vọng thêm gì từ Arsene Wenger?

Tất nhiên Arsenal không dám nghĩ tới mục tiêu vô địch Champions League nhưng họ cũng muốn lọt vào càng sâu càng tốt để gia tăng doanh thu. Hôm nay, đội bóng thành London sẽ có cơ hội lọt vào vòng Knock-out nếu giành điểm trước Dortmund. Đây là mục tiêu không dễ nếu nhìn vào thực lực, tuy nhiên do đội bóng Đức chính thức đi tiếp nên Arsenal hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả khả quan.

Ngoài việc cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bin, Dortmund cũng không mang tới London những ngôi sao như Marco Reus, Hummels hay Sahin vì chấn thương. Đây là một tin rất vui cho Arsenal trong bối cảnh họ đang có phong độ không tốt vào thời điểm này. Rất có thể Dortmund sẽ là đội bóng Đức tiếp theo sau Bayern Munich “cứu” các đại diện của NHA tránh bị bật bãi khỏi Champions League.

Ngoài vấn đề động lực, Arsenal cũng có sự ủng hộ từ thành tích đối đầu với Dortmund. Hai đội đã gặp nhau tổng cộng bảy lần tại Champions League với thành tích hết sức cân bằng khi mỗi đội thắng ba trận và hòa một trận. Vì vậy mục tiêu giành điểm của Arsenal vào đêm nay là tương đối dễ dàng, thậm chí họ còn có quyền nghĩ tới chiến thắng bởi được thi đấu tại Emirates.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Koscielny, Ozil, Ospina, Debuchy và Gnabry vắng mặt. Giroud trở lại sau chấn thương.

Dortmund: Vắng Reus, Sahin, Hummels, Blaszczykowski chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến: Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs - Flamini, Arteta – Cazorla, Sanchez, Chamberlain – Welbeck.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Ginter, Durm - Bender, Kehl - Mkhitaryan, Kagawa, Jojic - Aubameyang

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.