Quốc tế

Arsenal “lên đồng”, Liverpool “vùi xác” tại Emirates

04/04/2015, 21:19
image

Liverpool đã phải nhận một thất bại bẽ bàng trước Arsenal trong trận đấu thuộc vòng 31 giải NHA diễn ra tối 4/4.

 Với lợi thế sân nhà, Arsenal không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu. Các học trò của HLV Wenger tạo ra được một vài cơ hội nhưng lại không thể tận dụng thành công. Sau khoảng 15 phút lép vế, Liverpool dần lấy lại thế trận và tổ chức được nhiều pha lên bóng đáng chú ý nhờ sự cơ động của Sterling, Coutinho và Markovic.

Tuy vậy, đúng lúc đội khách có được sự khởi sắc trong lối chơi thì Pháo thủ lại bất ngờ mở tỉ số trận đấu với pha đi bóng và dứt điểm như tiền đạo của hậu vệ Bellerin ở phút 37. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, chỉ ba phút sau, Liverpool tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh khi Ozil sút phạt đẳng cấp nâng tỉ số lên 2-0. Trước khi hiệp 1 khép lại, Alexis Sanchez có pha dứt điểm không thể cản phá giúp Pháo thủ dẫn trước tới 3-0.

1428149186217_lc_galleryImage_Barclays_Premier_Lea
Arsenal (đỏ) có trận đấu thăng hoa trước Liverpool

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục dâng cao đội hình tấn công trong khi Liverpool tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực cá nhân của Coutinho hay Sterling không thể giúp The Kop tạo ra khác biệt. Hi vọng lóe lên với đội khách ở phút 76 khi Henderson ghi bàn trên chấm 11m rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Tuy nhiên thời gian còn lại là không đủ để Liverpool mơ về một cuộc lội ngược dòng nhất là sau chiếc thẻ đỏ của Can ở phút 85. Cuối trận, Giroud khép lại ngày thi đấu chói sáng của Arsenal bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-1. Thắng trận này, Arsenal đã có được 63 điểm và chính thức vượt qua Man City để leo lên vị trí thứ hai trên BXH Premier League (đá nhiều hơn 1 trận).

Tỉ số: 4-1

Bàn thắng: Bellerin 37, Ozil 40, Sanchez 45, Giroud 90+1 – Henderson 76 (pen)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey, Oezil, Sanchez; Giroud.

Liverpool: Mignolet, Can, Toure, Sakho, Allen, Lucas, Moreno, Henderson, Coutinho, Markovic, Sterling.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.