Quốc tế

Arsenal, Liverpool 'hú vía' giành 3 điểm

11/02/2015, 07:15

Arsenal và Liverpool đã khá nhọc nhằn mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Balotelli sắm vai người hùng giúp Liverpool giành
Balotelli sắm vai người hùng giúp Liverpool giành chiến thắng

Tiếp đón Tottenham trên sân nhà, Liverpool quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm nên đã đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu. Các học trò của HLV Rodgers đã tạo ra được một thế trận lấn lướt trước đối thủ và bàn thắng đến như một lẽ tất yếu. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút thứ 15, Sturrigde chuyền bóng cho Markovic xử lý rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Lloris mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, Tottenham cho thấy mình không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là đội bóng áo trắng đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và có bàn gỡ ở phút 26. Người lập công không ai khác chính là tiền đạo đang rất hot Harry Kane. 1-1 cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự tiếp tục lặp lại. Gerrard đưa The Kop tái lập lợi thế ở phút 53 sau khi thực hiện thành công quả 11m. Đến phút 61, Emre Can đá phản lưới nhà giúp Spurs cân bằng tỉ số.

Thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chơi khá chặt chẽ và không có nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 83, tiền đạo vào thay người Balotelli đã trở thành người hùng khi ghi bàn quyết định thắng lợi cho Liverpool. Với 3 điểm có được trong trận này, đoàn quân của HLV Rodgers đã tiệm cận top 4.

Arsenal
Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Leicester

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, trên sân nhà Emirates, Arsenal bất ngờ để Leicester chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, đội khách không duy trì được thế trận hưng phấn quá lâu. Arsenal nhanh chóng triển khai lối đá ban bật sở trường và có bàn mở tỉ số ở phút 27 do công của Koscielny. Trước khi hiệp 1 khép lại, Walcott lập công nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Sau giờ nghỉ, Leicester chơi đầy quyết tâm và có thời điểm dồn ép được đội chủ nhà. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là một bàn gỡ ở phút 61 do công của Kramaric. Thắng trận 2-1, Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.