Quốc tế

Arsenal mắc sai lầm, Barca kéo sập "pháo đài" Emirates

24/02/2016, 06:46

Tiền đạo Messi đã ghi hai bàn thắng giúp Barca đánh bại Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

messi
Messi lập cú đúp vào lưới Arsenal 

Barca hành quân tới Emirates làm khách tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League cùng sự tự tin rất lớn, bởi 7 lần đối đầu gần nhất, Barca chỉ thua 1. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã nắm giữ hoàn toàn thế trận.

Tuy nhiên, trong một ngày hàng thủ đội chủ nhà chơi kín kẽ, các chân sút tới từ Tây Ban Nha không có nhiều cơ hội. Thậm chí, nếu Belerin và Chamberlain chính xác hơn, Arsenal đã có bàn dẫn trước ở phút 22. Mãi tới cuối hiệp 1, Barca mới tạo ra được cơ hội thực sự rõ nét nhưng lại bị Suarez lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 71, từ tình huống cướp được bóng ở giữa sân, Barca phản công và Messi đã dễ dàng dứt điểm tung lưới Pháo thủ sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar.

Bị thủng lưới, Arsenal không thể tiếp tục chơi phòng ngự. HLV Wenger thúc các học trò lao lên tấn công nhưng khi mà các chân sút áo đỏ còn chưa tận dụng được những cơ hội hiếm hoi, sai lầm ở hàng thủ đã khiến The Gunners phải trả giá.

Cú phá bóng trong vòng cấm của trung vệ Mertesacker bị Messi cướp được khiến Flamini buộc phải phạm lỗi. Trọng tài cho Barca hưởng penalty và Messi không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỉ số trên chấm 11m. Thắng 2-0 trên sân khách, Barca coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Trong khi đó, nếu muốn đi tiếp, Arsenal phải ghi 3 bàn tại Nou Camp, một nhiệm vụ cực khó nếu không muốn nói là bất khả thi.

Tỉ số: Arsenal 0-2 Barca

Bàn thắng: Messi 71", 83" (pen)

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Coquelin, Chamberlain, Ozil, Sanchez, Giroud.

Barca: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Neymar, Suarez.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.