Thể thao

Arsenal - Man City (21h ngày 10/8): Phát súng hiệu lệnh!

10/08/2014, 12:52

Tuần sau, NHM sẽ lại được thưởng thức không khí sôi động của Premier League 2014-2015 và như thường lệ, trận chung kết Community Shield sẽ là phát súng hiệu lệnh trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Tuần sau, NHM sẽ lại được thưởng thức không khí sôi động của Premier League 2014-2015 và như thường lệ, trận chung kết Community Shield sẽ là phát súng hiệu lệnh trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Arsenal không đủ sức ngăn Man City giành Siêu Cúp Anh?
Arsenal không đủ sức ngăn Man City giành Siêu Cúp Anh?

Năm nay, trận Siêu cúp nước Anh sẽ rất đáng chờ đợi bởi nó là cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng chơi tấn công và nhiều duyên nợ là Arsenal và Man City. Pháo thủ thành London chính là “nạn nhân” tội nghiệp nhất của chính sách dùng tiền thu hút nhân tài của Man City. Hè 2014, mối thù giữa 2 CLB này càng thêm đào sâu khi hậu vệ Bacary Sagna rời bỏ Emirates để cập bến Etihad.

Hậu vệ người Pháp có lý khi gia nhập Man xanh bởi ở đây anh có cơ hội dành các danh hiệu cao hơn hẳn ở Arsenal. Nếu như đoàn quân của Pellegrini đã dành tới 4 danh hiệu trong 3 mùa giải qua thì đại diện thủ đô London vừa trải qua 9 năm liên tiếp tay trắng.

Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, Arsenal là đội “vô duyên” nhất khi đã thất bại tới 4/5 lần góp mặt tại trận tranh Siêu Cúp Anh. Càng không may cho Pháo thủ khi họ sẽ thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Ozil, Podolski, Mertesacker, Walcott hay thủ thành Ospina vì nhiều lý do khác nhau. Dù đã có vài sự bổ sung khá chất lượng như Sanchez, Debuchy hay Chambers nhưng  rõ ràng đoàn quân của ArseneWenger vẫn bị đánh giá thấp hơn Man City rất nhiều.

Thực tế, nhà ĐKVĐ Premier League cũng không có được lực lượng mạnh nhất khu Aguero, Kompany, Negredo, Fernandinho, Demichelis, Lampard, Zabaleta hay Sagna chưa trở lại. Tuy nhiên lực lượng còn lại của ông Pellegrini vẫn là quá dồi dào so với đối thủ. Với những ngôi sao thượng thặng như Silva, Toure, Dzeko, Jovetic hay Nasri thì Man City chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Wenger.

Mùa hè này, Man City đã giảm “shopping” đáng kể bởi luật công bằng tài chính. Tuy nhiên Pellegrini vẫn biết cách củng cố sức mạnh cho Citizens bằng những hợp đồng chất lượng như Mangala, Sagna, Fernando, Caballero hay Lampard. Có thể nói trong tay chiến lược gia người Chile là 22 ngôi sao mà bất cứ đội bóng nào cũng phải mơ ước.

Kể từ kỷ nguyên của tỷ phú Sheikh Mansou, Arsenal chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của Man City. Thậm chí mùa giải trước, thầy trò HLV Wenger đã thảm bại tới 3-6 tại Etihad. Rõ ràng cửa vô địch Community Shield vào tối nay của Pháo thủ là rất ít, nếu như không muốn nói là bằng 0.

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Gibbs, Koscielny, Chambers, Debuchy – Arteta, Ramsey – Campbell, Cazorla, Chamberlain – Sanchez.

Man City (4-2-3-1): Hart – Richards, Garcia, Nastasic, Clichy – Fernando, Toure – Silva, Nasri, Jovetic – Dzeko.

Dự đoán: 1-3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.