Thể thao

Arsenal phải chấp nhận mạo hiểm

13/02/2017, 09:35
image

Lãnh đạo Arsenal vẫn đặt niềm tin vào HLV Wenger, bởi ông là một giải pháp an toàn.

nguoi-bayern-de-dat-khi-phai-dung-arsenal-o-vong-1

Arsenal phải chấp nhận mạo hiểm.

Những ngày gần đây, báo chí Anh lại râm ran chuyện đi - ở của HLV Arsene Wenger tại sân Emirates khi mùa giải năm nay khép lại. Dẫu vậy, với những động thái mới nhất, ban lãnh đạo Arsenal chưa muốn chia tay vị chiến lược gia người Pháp. Những mùa giải gần đây, Ngoại hạng Anh chứng kiến nhiều thăng trầm của các đội bóng lớn, duy chỉ Arsenal vẫn giữ được sự ổn định. Sau chức vô địch mùa giải 2003 - 2004, Arsenal năm nào cũng cán đích trong top 4, giành quyền dự Champions League. Sự ổn định đó đang khiến các CĐV phát ngán.

Mặc dù vậy, lãnh đạo Arsenal vẫn đặt niềm tin vào HLV Wenger, bởi ông là một giải pháp an toàn. The Gunners đều đặn vào top 4, dự Champions League là đủ để giới chủ ở sân Emirates thu về khoản tiền kếch xù. Trong trường hợp tìm người thay thế Giáo sư, chưa chắc Arsenal có thể duy trì thành tích như trên. M.U là bài học nhãn tiền và mùa này đội chủ sân Old Trafford còn đang đứng trước nguy cơ năm thứ hai liên tiếp phải làm khán giả ở Champions League.

Đứng trên góc độ những nhà kinh doanh, lãnh đạo Arsenal có lý khi vẫn trao ấn kiếm cho Wenger và chấp nhận việc nói không với các danh hiệu. Thế nhưng, nếu đứng trên góc độ của những nhà làm bóng đá, lựa chọn Wenger chắc chắn không phải là phương án tối ưu. Sau hơn 20 năm làm việc cùng nhau, Giáo sư có vẻ như đã cạn kiệt các ý tưởng, sự sáng tạo, yếu tố cực quan trọng trong bóng đá hiện đại. Khi cả thế giới vận động, Arsenal vẫn đứng yên một chỗ và tụt hậu là điều tất yếu.

Nhìn xa hơn, việc Arsenal liên tục thất bại chắc chắn khiến niềm tin của CĐV ngày một suy giảm. Họ kêu gọi sa thải Wenger nhưng không được đáp lại, họ sẽ phẫn nộ. Thiếu niềm tin cộng thêm phẫn nộ hẳn sẽ dẫn tới những phản ứng tiêu cực. Trên sân Emirates vài mùa gần đây lác đác xuất hiện những tiếng la ó dành cho Giáo sư. Nhưng trong tương lai, khi Arsenal vẫn tay trắng, chẳng ai đảm bảo sẽ không có cả làn sóng đòi hất cẳng HLV Wenger.

Suy cho cùng, sự thận trọng của lãnh đạo Arsenal đang hại chính đội bóng này. Không chấp nhận thay đổi, không dám mạo hiểm, Arsenal khó lòng trở lại đỉnh cao. Một nhà cầm quân mới, một triết lý mới rất có thể khơi dậy hết tiềm năng ở sân Emirates. Mấu chốt nằm ở chỗ, những người đứng đầu Arsenal có dám đánh đu với túi tiền của mình hay không.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.