Quốc tế

Arsenal thắng kịch tính Swansea, bắt kịp Man City

16/10/2016, 00:26
image

Chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân nhà trước Swansea giúp Arsenal có cùng điểm số với Man City trên BXH Premier League.

walcott-cele

Walcott tiếp tục thăng hoa ở mùa giải này.

Arsenal đầy tự tin bước vào trận đấu với Swansea trên sân nhà sau chuỗi chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Bước vào trận, các cầu thủ Arsenal ồ ạt tràn lên tấn công về phía khung thành đối thủ. Phút thứ 11, trung vệ Mustafi đánh đầu dội cột sau nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm.

Nhưng phải đến phút 27, Walcott mới giúp Arsenal vượt lên dẫn trước. Cựu thần đồng nước Anh này tiếp tục đà hưng phấn khi nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 10 phút sau đó. Sau 2 bàn thắng nhanh chóng, tưởng chừng Arsenal sẽ không gặp mấy khó khăn trong việc định đoạt kết cục trận đấu thì Sigurdsson lại thắp lên hy vọng cho Swansea khi rút ngắn tỷ số trước khi hiệp 1 kết thúc.

Arsenal vẫn tiếp tục kiểm soát tốt thế trận, buộc Swansea phải chấp nhận lùi sâu đá phòng ngự phản công trong hiệp 2. Phút 57, Ozil lập siêu phẩm vô lê sau pha kiến tạo như đặt của Sanchez. Nhưng Swansea cho thấy, không phải ngẫu nhiên mà họ thắng tới 3 trong 4 lần chạm trán Arsenal gần nhất.

Chỉ ít phút sau, Baston ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Swansea. Kịch tính tiếp tục diễn ra khi Xhaka lĩnh thẻ đỏ đầu tiên dưới màu áo Arsenal, rời sân ở phút thứ 70. Dù chơi thiếu người nhưng Arsenal vẫn tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của Swansea. Ít nhất hai lần, Theo Walcott đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho đội nhà. Các cầu thủ khách cũng thường xuyên khiến khung thành của Petr Cech chao đảo.

Tuy vậy, không đội nào ghi thêm được bàn thắng và 3-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu.Ở các trận đấu cùng giờ, Man City và Tottenham chỉ kiếm được 1 điểm trước Everton và West Brom. Kết quả này giúp Arsenal có được 19 điểm, băng điểm Man City và vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Những phút còn lại, hai đội liên tiếp tạo ra những pha bóng sóng gió về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, chung cuộc Arsenal giành thắng lợi đầy kịch tính 3-2 trước Swansea để tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Premier League.

Bàn thắng:

Arsenal: Walcott (26’, 33’), Oezil (57’)

Swansea: Sigurdsson (38’), Borja (66’)

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Cazorla, Xhaka; Walcott, Oezil (Gibbs, 82’), Iwobi (Coquelin, 68’); Sanchez (Oxlade-Chamberlain, 82’).

Swansea: Fabianski; Naughton, Fernandez, Amat, Taylor; Cork (Ki, 71’), Britton (Borja, 60’), Fer; Barrow (Rangel, 83’), Sigurdsson, Routledge.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.