Quốc tế

Arsenal: Thất bại mới, vấn đề cũ

29/08/2017, 06:30
image

Sau trận thua tan tác trước Liverpool, có lẽ ai cũng nhận ra được những vấn đề muôn thuở mà Arsenal đang vướng phải.

nintchdbpict000348376483-e1503849177627

Arsenal: Thất bại mới, vấn đề cũ

Sau trận thua tan tác trước Liverpool, có lẽ ai cũng nhận ra được những vấn đề mà Arsenal đang vướng phải, đáng buồn thay, đó đều là những vấn đề muôn thuở của đội bóng này.

Kết thúc vòng 3 giải Ngoại hạng, Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm. Ở trận ra quân, Pháo thủ giành được chiến thắng sau một cuộc dượt đuổi căng thẳng, nhưng cũng để thủng lưới tới 3 bàn. Còn ở hai trận đấu tiếp theo, Arsenal đã để thua – thua một cách bạc nhược.

Trong chuyến đến làm khách trên sân của Stoke City, Arsenal kiểm soát bóng đến 77,3%, tung ra 18 cút dứt điểm về phía cầu môn đội bạn, nhưng rốt cuộc, thứ mà thầy trò HLV Arsene Wenger thu về chỉ là hai bàn tay trắng. Rồi tiếp đến là trận thua tan tác trước Liverpool trên sân Anfield.

Qua 3 trận đấu, có thể thấy, hàng thủ của Arsenal thể hiện sự mong manh, còn hàng công thì luôn thi đấu như mơ ngủ. Và cái tên phải nhận nhiều chỉ trích nhất, không ai khác ngoài Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức luôn bị các đồng đội của mình phản ánh là thi đấu “thiếu tích cực”. Điều này cũng là dễ hiểu khi mà anh đã không còn toàn tâm toàn ý phục vụ cho đội bóng chủ sân Emirates. Khi đối phương tấn công, anh không tham gia phòng ngự, khi có bóng trong chân, anh cũng không đưa nó đến vị trí cần thiết, khi hai đội giao tranh thì anh lại “đi bộ” như một kẻ ngoài cuộc.

Thêm nữa, những cái tên như Granit Xhaka, Aaron Ramsey cũng đáng bị quở trách khi thi đấu rời rạc, thiếu chắc chắn, kém quyết liệt, để lộ ra vô số sơ hở trước khung thành của thủ môn Petr Cech, và những bàn thua đến với họ như một điều tất yếu.

Với tinh thần thi đấu như vậy, việc “Pháo thủ” phải nhận liên tiếp hai trận thua là điều khá dễ hiểu. Tuy nhiên, điều đáng nói là tại sao HLV Arsene Wenger lại vẫn đặt niềm tin vào những con người như vậy? Chính cách dùng người khó hiểu này là nguyên nhân tạo nên làn sóng đòi sa thải ông từ phía các CĐV trong nhiều mùa giải gần đây.

Những ai thường xuyên theo dõi Ngoại hạng Anh ở những mùa giải trước, có thể để ý rằng, Pháo thủ thường thi đấu bết bát ở giai đoạn sau của mùa giải (khoảng từ đầu năm mới cho đến cuối mùa giải) nhưng năm nay, “quy luật” nghiệt ngã này dường như đã đến với họ sớm hơn thường lệ.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.