Thể thao

Arsenal - Tottenham (23h30 27/9): Derby sôi nổi

27/09/2014, 10:58

Chelsea đang là đội bóng mạnh nhất thành London, thế nhưng trong mắt những CĐV thì Arsenal và Tottenham mới là trận derby đích thực của thủ đô nước Anh.

Chelsea đang là đội bóng mạnh nhất thành London, thế nhưng trong mắt những CĐV thì Arsenal và Tottenham mới là trận derby đích thực của thủ đô nước Anh.

Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham sẽ rất đáng xem
Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham sẽ rất đáng xem

Trước khi được tỷ phú Abramovich mua lại vào năm 2003, Chelsea chỉ là một CLB tầm trung ở Premier League, thậm chí họ chỉ là đội bóng “cấp quận” tại London. Vì vậy The Blues không thể so sánh với truyền thống của Arsenal hay Tottenham. Đó là lý do mà cho tới tận bây giờ, chỉ có cuộc chiến giữa “Pháo thủ” và “Gà trống” mới được coi là trận derby của thành London.

Trên thực tế, mỗi khi Arsenal và Tottenham gặp nhau là 1 cuộc đại chiến nảy lửa. Dù vào bất kỳ thời điểm nào thì trận derby thành London cũng luôn hấp dẫn, quyết liệt, nhiều tính ăn thua và có vô số thẻ phạt. Nó càng trở nên lôi cuốn hơn khi cả 2 đội bóng này đều đang theo đuổi lối chơi tấn công phóng khoáng.

Đêm nay, trận derby London lần thứ 175 sẽ càng trở nên khó lường hơn khi cả Arsenal và Tottenham đều đang có phong độ… thất thường.

Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, tưởng chừng như Arsenal đã lấy lại phong độ sau trận thắng tưng bừng Aston Villa hồi tuần trước. Tuy nhiên thất bại trước Southampton cách đây 3 ngày tại Capital One Cup lại một lần nữa đặt dấu hỏi về sự ổn định của thầy trò Wenger.

Tottenham thì hoàn toàn ngược lại so với Arsenal, họ đã có 4 trận thắng liên tiếp hồi đầu mua, thế nhưng sau đó “Gà trống” bất ngờ trùng xuống với 4 trận chỉ biết hòa và thua. Đến giữa tuần qua, thầy trò HLV Pochettino mới tìm lại được niềm vui sau chiến thắng trước Nottingham Forest.

Trong những mùa giải gần đây, Arsenal và Tottenham còn là những đối thủ chính của nhau trong cuộc đua lọt vào top 4. Với sự vượt trội của Man City và Chelsea thì mục tiêu của 2 đội bóng thành London cũng chỉ là tấm vé tham dự Champions League. Chính vì thế trận derby thành London càng trở nên nóng bóng và quyết liệt hơn.

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Tottenham còn là những trận đấu đáng xem bậc nhất giải Ngoại hạng. Nếu có thêm 4 bàn thắng nữa vào đêm nay, derby thành London sẽ trở thành trận đấu có nhiều bàn thắng nhất tại Premier League (130 bàn). Rõ ràng, có quá nhiều lý do để chờ đợi 1 trận cầu sôi nổi, hấp dẫn tại Emirates vào đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Monreal, Sanogo, Debuchy, Walcott, Gnabry và Giroud vắng mặt vì chấn thương.

Tottenham: Walker và Townsend không có thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Ramsey; Sanchez, Welbeck, Ozil.

Tottenham: Lloris; Dier, Kaboul, Chiriches, Rose; Capoue, Dembele; Chadli, Eriksen, Lamela; Adebayor.

Dự đoán: 2-2

An Trai (Theo Goal)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.