Quốc tế

Arsenal viết “truyện thần thoại”, giành vé đi tiếp ở Champions League

10/12/2015, 05:55

Arsenal đã đánh bại Olympiakos với tỉ số 3-0 qua đó lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

arsenal
Arsenal xuất sắc đánh bại Olympiakos để giành vé đi tiếp ở Champions League

Arsenal tới làm khách trên sân của Olympiakos trong khuôn khổ lượt đấu cuối vòng bảng Champions League cùng tâm trạng lo âu. Pháo thủ buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở nên nếu muốn đi tiếp. Áp lực quá lớn khiến Pháo thủ nhập cuộc có phần cóng và đội chủ nhà mới là những người khởi đầu tốt hơn. Chỉ tiếc là đội chủ nhà không thể tận dụng lợi thế đó để chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau khoảng 20 phút bị ép sân, Arsenal dần lấy lại thế trận và tổ chức được nhiều pha tấn công có nét. Phút 24, suýt chút nữa Flamini đã mở tỉ số cho đội khách nếu cú sút của anh không dội trúng xà ngang. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Wenger cũng chẳng phải chờ quá lâu để có được bàn khai thông bế bắc.

Phút 29, Ramsey tạt bóng chính xác từ cánh trái để Oliver Giroud bật cao đánh đầu đập tay thủ môn Roberto bay vào lưới, mở tỉ số cho Pháo thủ. 1-0 nghiêng về đội bóng nước Anh là tỉ số của hiệp 1.

Sau giờ, đội khách tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng đủ giúp họ xoay chuyển tình thế. Phút 49, Joel Campbell xử lý gọn gàng trong vòng cấm Olympiakos trước khi nhả bóng thuận lợi để Giroud dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Pháo thủ.

Bị dẫn trước hai bàn, Olympiakos choáng váng và chỉ kháng cự yếu ớt trước những đợt tấn công của đội khách. Phút 67, Omar Elabdellaoui vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm và khiến đội chủ nhà bị một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Giroud dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 và có cú hat-trick cho riêng mình.

Thời gian còn lại của trận đấu, Pháo thủ còn có thêm một vài cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Tuy nhiên, thắng lợi 3-0 là đủ để Arsenal giật tấm vé vào vòng 1/8 từ chính tay Olympiakos khi có cùng 9 điểm nhưng hơn hệ số đối đầu. Thầy trò HLV Wenger thực sự đã làm được điều thần kỳ trên mảnh đất của những câu chuyện thần thoại.

Tỉ số: 0-3

Bàn thắng: Giroud 29", 49", 67" (penalty)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.