Thể thao

Arsenal vs Bayern Munich: Nhận định, dự đoán, kết quả

07/03/2017, 11:27

Nhận định, dự đoán kết quả trận Arsenal vs Bayern Munich, 02h45 ngày 8/3, lượt về vòng 1/8 Champions League.

Arsenal-Bayern
Sanchez hay Lewandowski sẽ thắng trong cuộc đọ pháo thượng đỉnh tại lượt về vòng 1/8 Champions League này?

Arsenal vs Bayern Munich: Nhận định, dự đoán kết quả

Như thường lệ, Arsenal sẽ tiếp tục rời vòng 1/8 Champions League trong thế ‘ngẩng cao đầu’. Và một lần nữa điều này lại xảy ra trước Bayern Munich.

TLCA: 1.09* 1/4:0 *0.86

Tài xỉu: 0.92* 3 *0.97

Trên thực tế, màn tranh tài giữa Arsenal và Bayern Munich trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League tại Emirates vào rạng sáng mai sẽ không mang nhiều ý nghĩa. Bởi cục diện của cặp đấu này đã được quyết định ở trận lượt đi.

Arsenal xem như đã bị loại khỏi cuộc chơi sau thất bại muối mặt với tỉ số 1-5 ở Allianz Arena cách đây 3 tuần. Nhưng không vì thế mà thày trò Arsene Wenger sẽ ‘buông súng’. Như một ngọn đèn bùng cháy lần cuối cùng trước khi vụt tắt, Pháo thủ lại khiến các nhà đương kim vô địch Bundesliga trải qua những giây phút sống trong sợ hãi.

Bởi dường như điều này đã trở thành ‘truyền thống’ của Arsenal trong vài mùa giải trở lại đây. Bayern Munich cũng đã từng nếm trải cảm giác này tại trận lượt về vòng 1/8 mùa giải 2012/13 mà sau đó họ đăng quang. Hùm xám đã thắng 3-1 ngay tại Emirates trong khuôn khổ trận lượt đi nhưng thất bại 0-2 ở màn tái đấu trên thánh địa Allian Arena.

Mùa trước, Arsenal cũng đánh bại Monaco ngay trên đất Pháp với tỉ số 2-0 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League nhưng chung cuộc vẫn bị loại vì Luật bàn thắng sân khách.

Bayern-Arsenal
Arsenal đã thua tan tác với tỉ số 1-5 trước Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này

Cho dù không có được sự phục vụ của tiền vệ sáng tạo Mesut Oezil (không đủ thể lực) nhưng không vì thế mà đánh giá thấp Arsenal. Bởi các Pháo thủ sẽ thi đấu bằng tất cả sức mạnh, tinh thần và trái tim trước khi nhường chiếc vé đi tiếp cho đối thủ hùng mạnh xứ Bavaria.

Bayern Munich cũng chẳng cần bung hết sức bởi họ đang nắm trong tay lợi thế quá lớn. Vả lại họ chẳng dại gì mà bung sức khi đang bị những tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng. Khả năng ra sân của thủ thành Manuel Neuer còn bỏ ngỏ. Trung vệ Jerome Boateng và bộ đôi Renato Sanches - Douglas Costa cũng chưa đảm bảo thể lực tốt nhất.

Đấy là chưa kể hậu vệ đội trưởng Philipp Lahm bị treo giò vì đã nhận đủ qotar thẻ vàng. Không loại trừ khả năng Carlo Ancelotti sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chủ động và chờ cơ hội từ những tình huống hở sườn vì quá mải mê tấn công của Arsenal.

Không còn nhiều ý nghĩa nhưng màn tái đấu tại Emirates hứa hẹn nhiều hấp dẫn và đáng để giới mộ điệu chờ đợi. Ở đó, Pháo thủ sẽ làm tất cả để thêm một lần ‘ngẩng cao đầu’ khi chia tay vòng 1/8 Champions League.

Dự đoán: Arsenal vs Bayern Munich: 3-2

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Coquelin, Xhaka; Watcott, Iwobi, Sanchez; Giroud

Bayern Munich (4-3-3): Neuer; Rafinha, Martinez, Hummels, Bernat; Thiago, Alonso, Kimmich; Robben, Lewandowski, Muller

Thông tin bên lề:

- 5 trận đấu gần nhất của Arsenal tại Champions League mùa này đều kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 trở lên

- Chưa có đội bóng nào giành quyền đi tiếp tại Champions League khi để thua tới 4 bàn cách biệt trở lên trong trận lượt đi

- Kể từ mùa giải 2003/04, Arsenal mới để thua 10/62 trận khi được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League. Tuy nhiên 6/10 thất bại đó lại đến từ các vòng knock-out

- 4/6 thất bại tại các vòng knock-out trên sân nhà của Arsenal xảy ra ở vòng 1/8, bao gồm cả 2 trận thua trước chính Bayern Munich vào các mùa giải 2012/13 và 2013/14.

- Bayern Munich chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất trên sân khách tại Champions League. 5 trận còn lại họ thua 3 và hòa 2. Tuy nhiên, trong cả 3 thất bại đó, Bayern đều chỉ phải nhận 1 bàn thua.

- 14 bàn thắng gần nhất của Arsenal tại Champions League đều được thực hiện trong vòng cấm địa của đối phương, bao gồm cả các pha lập công từ chấm penalty.

- Chỉ Lionel Messi (10) và Edinson Cavani (7) là ghi được nhiều bàn thắng hơn Robert Lewandowski tại Champions League mùa này. Chân sút người Ba Lan đã ghi được 6 bàn.

Nhưng Lewandowski chỉ nổ súng trong 2/12 trận gần nhất phải chơi trên sân khách tại Champions League. 2 trận đó anh ghi được tổng cộng 4 bàn.

Xem thêm Video:

img

Tin nóng bóng đá tối 6/3: Bầu Đức “hả dạ”; Allegri chưa tới Arsenal

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.