Thể thao

Arsenal vs MU: Sau 2 thế kỷ mới có một đại chiến thế này

07/05/2017, 16:54

Arsenal vs MU: Sau 2 thế kỷ mới có một đại chiến thế này

Arsenal-MU-40-nam
Đại chiến Arsenal vs MU: Sau 2 thế kỷ, lịch sử mới lặp lại

Lịch thi đấu bóng đá, trực tiếp bóng đá ngày 7/5, rạng sáng 8/5

Đại gia thất thế

Khoảng hơn một thập kỷ trở về trước, nói tới trận đấu giữa Arsenal và MU, giới mộ điệu lập tức nghĩ đến màn đại chiến phân định giang sơn của nước Anh, nơi mà đội thắng thường làm ‘Vua’ còn kẻ thua cuộc đành ngậm ngùi chấp nhận ngôi vị… Á quân.

Nhưng ở trong hoàn cảnh hiện tại, màn đại chiến tại Emirates chỉ mang ý nghĩa quyết định cho một suất trong Top. Và thậm chí đội giành được 3 điểm, đặc biệt là Arsenal, vẫn không thể được dự Champions League mùa tới.

Đây là ‘vết đen’ lớn nhất của Arsene Wenger sau hơn 2 thập kỷ cầm quân ở Ngoại hạng Anh. Còn với Jose Mourinho, đây là lần thứ hai ông đón tiếp một trong những kẻ thù lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng mà đội bóng của ông không cạnh tranh chức vô địch. Mùa trước Người đặc biệt và Giáo sư còn không có cơ hội chạm trán nhau ở trận lượt về.

Arsenal-MU-1
Cả MU và Arsenal đều đang chật vật cạnh tranh 1 suất trong Top 4, điều chưa bao giờ cùng xảy ra ở kỷ nguyên Premier League

Mourinho và Wenger là những tượng đài sống của Premier League và mỗi nhân vật đều có 3 lần nâng cao chiếc Cúp bạc Premier League (chỉ sau Sir Alex Ferguson). Vậy mà hai nhân vật này nói riêng, Arsenal và MU nói chung lại phải quyết đấu với nhau chỉ vì chiếc vé dự Champions League, điều trước đây đối với họ đều dễ dàng như lấy đồ trong túi.

Quay ngược lại bánh xe lịch sử, lần gần nhất Pháo thủ và Quỷ đỏ chạm trán nhau ở trận lượt về giải vô địch quốc gia Anh mà hai đội đều không nằm trong Top 4 diễn ra cách đây… 40 năm, khi Premier League còn chưa ra đời.

40 năm lịch sử mới lặp lại

Đó là mùa giải 1976/77. MU khi đó đang xếp thứ 6 và được dẫn dắt bởi Tommy Docherty còn Arsenal của Terry Neill chỉ nắm giữ vị trí thứ 7. Hai đội thi đấu vào ngày 7/5/1977 tại Old Trafford.

MU đã đánh bại Arsenal với tỉ số 3-2 đầy kịch tính nhờ các pha lập công của Lou Macari, Jimmy Greenhoff và Gordon Hill. Đây là trận đấu cuối cùng của Pháo thủ ở mùa giải đó, còn Quỷ đỏ sau đó tiệp tục giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool ở trận chung kết Cúp FA.

MU-Cup-FA
Sau trận cầu lịch sử tại Old Trafford với Arsenal 40 năm về trước, MU tiếp tục đánh bại Liverpool ở chung kết Cup FA và vô địch giải đấu giàu truyền thống này

Không một ngôi sao hiện tại nào của MU và Arsenal ra đời trước trận cầu lịch sử ấy. Còn Mourinho năm đó 14 tuổi và Wenger mới chỉ 27 và đang chập chững bước vào nghiệp huấn luyện với tư cách vừa là cầu thủ, vừa là trợ lý.

Shay Given là nhân vật duy nhất có mặt tại Premier League trong mùa giải hiện tại được sinh ra trước màn so tài tại Old Trafford 40 năm về trước. Nhưng khi đó thủ thành kỳ cựu người Ireland cũng chỉ… 1 tuổi và 15 ngày.

40 năm lịch sử mới lặp lại và vì vậy, dù không được chú ý nhiều như những mùa giải trước, đặc biệt là giai đoạn cả MU và Arsenal đang thay nhau ngự trị trên đỉnh cao, trận đại chiến giữa Arsenal vs MU vẫn có những nét rất riêng và không-trộn-lẫn.

Và nét riêng mới nhất ấy chính là ‘hiệp ước hòa bình’ giữa Wenger và Mourinho - hai bộ não đại tài tưởng như không bao giờ đội chung bầu trời.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.