Điều tra

Asanzo đã bổ sung đơn kiện Báo Tuổi Trẻ đòi bồi thường

06/08/2019, 16:44

TAND Q11 TP.HCM đã nhận được đơn bổ sung của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo khởi kiện Báo Tuổi trẻ đòi bồi thường thiệt hại...

img
Đại diện Asanzo yêu cầu Báo Tuổi Trẻ công khai xin lỗi

Chiều 6/8, TAND Q.11 (TP.HCM) cho biết, đã nhận được đơn bổ sung của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo khởi kiện Báo Tuổi trẻ đòi bồi thường thiệt hại.

Cụ thể Asanzo yêu cầu toà buộc Báo Tuổi trẻ bồi thường một phần thiệt hại là 14.960.000 đồng là chi phí pháp lý công ty Asanzo phải bỏ ra để sử dụng lập vi bằng của Văn phòng thừa phát lại ghi nhận các bài báo. Ngoài ra Asanzo yêu cầu Báo Tuổi trẻ phải đăng cải chính thông tin, công khai xin lỗi công ty trên báo giấy và trang tin điện tử Tuổi trẻ online.

Trước đó, TAND Q.11 đã yêu cầu bên khởi kiện trong vòng 30 ngày bổ sung bồi thường thiệt hại gì để làm căn cứ xem xét... Yêu cầu này được đưa ra hôm trước, ngay hôm sau Asanzo đã nhanh chóng bổ sung.

Trong đơn mới này, công ty Asanzo cũng bảo lưu quyền yêu cầu Báo Tuổi trẻ bồi thường các phần thiệt hại khác phát sinh từ việc báo này đã đăng các bài báo mà công ty cho rằng không đúng, gây ảnh hưởng đến thương hiệu... Trước đó Asanzo khởi kiện vì cho rằng Báo Tuổi Trẻ thông tin không chính xác, gây thiệt hại cho mình. Asanzo chọn nơi khởi kiện là TAND Q11 chứ không phải TAND Q. Phú nhuận (nơi báo Tuổi Trẻ đặt trụ sở). Hiện trụ sở của Asanzo đặt tại tòa nhà Lemington Tower, đường Lê Đại Hành, P.15 quận 11, TP.HCM.

Theo quy định, trong một số trường hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan tiến hành tố tụng và người tiến hành tố tụng trong việc giải quyết vụ án cũng như tạo điều kiện cho đương sự, người khởi kiện có thể lựa chọn tòa án giải quyết tranh chấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.