Chính trị

ASEAN với Nhật, Hàn Quốc: Phát triển vận tải chất lượng cao

18/11/2016, 16:29

Bên lề ATM 22, các hội nghị giữa ASEAN với Nhật Bản, Hàn Quốc về hợp tác GTVT đạt được nhiều cam kết.

han quoc ATM

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN và Hàn Quốc tại Manila, Philippines

ASEAN - Nhật khuyến khích phát triển vận tải chất lượng

Hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN và Nhật Bản lần thứ 14 vừa được tổ sáng nay,18/11/2016 tại Manila, Philippines. Hội nghị do ngài Arthur Tugade, Bộ trưởng GTVT Philippines và ngài Ryosei Tanaka, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, GTVT và Du lịch Nhật Bản đồng chủ trì. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng ASEAN hoan nghênh hỗ trợ của Nhật Bản trong triển khai Kế hoạch Chiến lược Giao thông vận tải nội khối trên các lĩnh vực hàng không, vận tải mặt đất, hàng hải, vận tải bền vững và tạo thuận lợi vận tải thông qua các dự án. Đặc biệt, sáng kiến của Nhật Bản mở rộng hợp tác vì cơ sở hạ tầng chất lượng cao và tăng cường đầu tư hạ tầng chất lượng được các quan chức GTVT ASEAN đánh giá cao.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng thông qua “Sổ tay về An ninh cảng biển”, kế hoạch "vận tải chất lượng" trong ASEAN và ghi nhận một loạt sáng kiến mới về cải thiện môi trường trong lĩnh vực giao thông, tầm nhìn logistics xanh và nâng cao an ninh cảng biển ... Hai bên cũng thống nhất đàm phán để mở rộng thỏa thuận dịch vụ hàng không theo hướng cùng có lợi.

ASEAN - Hàn Quốc thúc đẩy phát triển logistic

Sáng nay (18/11), hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN và Hàn Quốc lần thứ 7 được tổ chức tại Manila, Philippines đã tái khẳng định cam kết thúc đẩy kết nối giao thông giữa hai bên, đặc biệt là vận tải hàng không. Các Bộ trưởng đề nghị các nhóm công tác nghiên cứu, hoàn tất thỏa thuận dịch vụ hàng không theo hướng mở, đem lại lợi ích cho cả hai phía.

Hội nghị do Bộ trưởng GTVT Philippines Arthur Tugade và ngài Seungho Lee, Thứ trưởng Bộ GTVT Hàn Quốc đồng chủ trì đã ghi nhận những tiến triển trong lộ trình hợp tác GTVT ASEAN – ROK năm 2016. Một loạt các dự án đang được triển khai như nghiên cứu khả thi dự án đường sắt kết nối Việt Nam và Lào (Viên chăn – Thakek – Mụ Giạ – Tân Ấp – Vũng Áng); dự án xây dựng Trung tâm huấn luyện hàng không dân dụng (CATC) tại Campuchia; nghiên cứu hiệu quả đầu tư đường quốc lộ. Bên cạnh đó là các chương trình nâng cao năng lực vận tải đô thị bền vững; Chính sách và công nghệ giao thông thông minh...

Tại Philippines năm nay, các Bộ trưởng đặt trọng tâm triển khai các dự án, hoạt động chính trong năm 2017 là tăng cường năng lực cho chính sách về an toàn đường sắt, nâng cao năng lực trong lĩnh vực phát triển logistics, giao thông và đền bù đất đai. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường dẫn đầu tham dự hội nghị cũng nhất trí cao với các mục tiêu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.