Bóng đá

Asian Cup 2019: Hậu vệ Iran hết lời khen ngợi Việt Nam

13/01/2019, 13:37
image

Hậu vệ Morteza Pouraliganji khẳng định, tuyển Việt Nam có những cầu thủ chất lượng cùng lối chơi hợp lý.

img
Việt Nam (áo đỏ) gây ra nhiều khó khăn cho Iran

Tối 12/1, Iran đã đánh bại Việt Nam 2-0 qua đó giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Người ghi cả hai bàn thắng cho đội bóng Tây Á là Sardar Azmoun. Dù giành thắng lợi nhưng hậu vệ Morteza Pouraliganji của Iran vẫn dành cho đoàn quân áo đỏ những lời ca ngợi.

“Việt Nam đã chứng minh họ có những cầu thủ chất lượng thông qua trận đấu với Iraq. Việt Nam mang đến cho chúng tôi nhiều sự ngạc nhiên. Họ chơi tốt hơn nhiều so với Yemen. Nếu có thể hình, thể lực tốt hơn, Việt Nam đã tiệm cận trình độ của Hàn Quốc, Nhật Bản”, Morteza nói.

Dẫu vậy, Morteza Pouraliganji khẳng định, Iran kiểm soát được mọi diễn biến trên sân khi đối đầu Việt Nam. “Ở hiệp đầu tiên, chúng tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn. Trong hiệp hai, chúng tôi kiểm soát trận đấu và ghi thêm bàn nữa. Chúng tôi đặt trận đấu trong tầm kiểm soát, dù đối thủ hôm nay hay hơn đối thủ lượt mở màn. Iran cần phát huy tinh thần này cho trận kế tiếp”.

Thực tế, đánh giá của Morteza không phải là lời nói mang tính ngoại giao. Quang Hải cùng đồng đội đã có một trận đấu tốt, nhiều thời điểm ép sân khiến đối thủ lúng túng. Nếu Công Phượng và Quang Hải tỉnh táo, chính xác hơn, kết quả cuộc đọ sức trên có lẽ đã diễn ra theo hướng khác.

Tại bảng D, Iran và Iraq đã giành vé đi tiếp sau 2 chiến thắng liên tiếp. Ở lượt đấu cuối, hai đội bóng này sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Việt Nam quyết đấu Yemen để nuôi hi vọng đi tiếp trong nhóm 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Video Việt Nam 0-2 Iran (nguồn VTV6):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.