Thế giới

Assad thề chống khủng bố, chôn vùi "giấc mơ Erdogan" tại Aleppo

08/06/2016, 15:02
image

Ông Assad thề sẽ tiếp tục chống khủng bố và khẳng định chôn vùi hy vọng, giấc mơ của Erdogan tại Aleppo.

57571ca5c3618835498b4568

Tổng thống Assad phát biểu tại quốc hội Syria về cuộc chiến chống khủng bố. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) ngày 7/6 đưa tin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề rằng sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố và khẳng định Aleppo sẽ là mồ chôn mọi hy vọng và giấc mơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

"Cuộc chiến chống khủng bố sẽ còn tiếp tục không phải bởi vì chúng ta muốn chiến tranh. Họ là những kẻ đã gây ra chiến tranh lên đất nước này",  ông Assad phát biểu trước quốc hội.

Ngoài ra, ông Assad cũng đề cập đến vai trò của nước ngoài trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua tại Syria.

Tổng thống Assad nhắc lại kế hoạch giành lại từng vùng đất ở Syria và cho rằng Aleppo sẽ là mồ chôn mọi tham vọng cũng như giấc mơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Trước đó, ông Assad đã cáo buộc Tổng thống Erdogan gửi hàng ngàn tay súng nổi dậy đến chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ ở thành phố Alepo.

Ở một diễn biến khác, hôm 4/6 vừa qua, truyền thông Nga đưa tin nói rằng khoảng 2.000 tay súng nổi dậy đã được điều động đến khu vực ở Aleppo.

Trong bài phát biểu nêu trên, ông Assad còn gửi lời cảm ơn đến Nga, Trung Quốc và Iran, nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Shiite Hezbollah ở Li-băng vì đã giúp đỡ chính phủ Syria.

Ông Assad nhấn mạnh mối quan hệ vững chắc đặc biệt là với Iran và Nga. Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Moscow cam kết sẽ tiến hành chiến dịch không kích “tích cực nhất” để ngăn không cho Aleppo rơi vào tay khủng bố.

Theo ông Assad, quân đội chính phủ Syria đã đạt được nhiều bước tiến đặc biệt là giải phóng được Palmyra nhờ sự giúp đỡ của Nga. "Chúng tôi đã giải phóng thành phố cổ Palmyra và nhiều khu vực khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục giành lại mọi vùng đất từ tay khủng bố. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài chiến thắng", ông Assad nói.

Cuối cùng, ông Assad khẳng định rằng mình không có kế hoạch từ chức hay chấp nhận đất nước chia rẽ vì điều này đi ngược lại với hiến pháp.

Xem thêm video trận chiến Aleppo khiến 70 tay súng Al-Qaeda thiệt mạng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.