Thể thao

Aston Villa - Man City (23h30 4/10): Những ngày đen tối

04/10/2014, 11:07

Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa, Aston Villa đang phải đối mặt với lịch thi đấu vô cùng "nghiệt ngã".

Man City (xanh) quyết giành 3 điểm trên sân Villa Park
Man City (xanh) quyết giành 3 điểm trên sân Villa Park

Đội khách đang có giai đoạn khởi đầu mùa giải hết sức khó khăn, sau trận hòa Roma vào thứ 4 vừa qua, Man City đã có tới 5/7 trận không biết tới chiến thắng. Nhưng cần phải nhớ rằng, các đối thủ của Citizens trong thời gian qua đều thuộc hàng “khủng” như Bayern, Chelsea, Arsenal hay Roma. Xen kẽ những trận đấu đó là 2 chiến thắng hủy diệt trước Hull City và Sheffield. Dù đang thi đấu có phần thiếu ổn định nhưng không ai có thể phủ nhận sức mạnh “khó cưỡng” của thầy trò Pellegrini trên lãnh thổ nước Anh.

Không chỉ có sức mạnh vượt trội so với đối thủ, Man City còn được coi là “hung thần” của Aston Villa ở giải Ngoại Hạng. Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992 tới nay, Citizens đã giành tới 19 chiến thắng trước The Villa, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở nước Anh.

Trong 4 vòng đấu đầu tiên, Aston Villa vẫn còn nằm chiễm chệ ở ngôi nhì bảng với 3 trận thắng và 1 hòa, nhưng rồi 2 thất bại liên tiếp 0-3 trước Arsenal và Chelsea vừa qua đã khiến họ trở về mặt đất. Lịch thi đấu khắc nghiệt vẫn chưa chịu buông tha cho thầy trò Paul Lambert khi 2 đối thủ sắp tới sẽ là Everton và Tottenham. Còn ở vòng đấu này, họ sẽ phải chạm trán với nhà ĐKVĐ Man City.

Cách đây đúng một năm, Aston Villa đã lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-2 trước Man City tại Villa Park. Đó là trận đấu kỳ lạ khi đoàn quân của Paul Lambert chỉ kiểm soát bóng 33% và tung ra đúng 3 cú dứt điểm (đều thành công). Những chuyện “cổ tích” như thế không dễ để lặp lại, vì vậy khả năng gây bất ngờ của đội chủ nhà vào đêm nay là rất thấp.

Sau 2 thất bại muối mặt 0-3, Aston Villa sẽ thực sự rơi vào khủng hoảng nếu tiếp tục thua đậm vào đêm nay, nhất là khi trước mặt họ vẫn còn 2 đối thủ khó chơi khác là Everton và Tottenham.Vì vậy thầy trò HLV Paul Lambert sẽ phải dồn hết “vốn liếng” để chơi tất tay với Man City, nhưng bóng đá vốn là một “canh bạc” mà đôi khi chỉ có quyết tâm thôi là chưa đủ.

Thông tin lực lượng

Aston Villa: Vlaar và Kozak chấn thương. Benteke có thể ra sân sau 6 tháng dưỡng thương.

Man City: Nasri chấn thương. Fernando và Jovetic trở lại.

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-5-1): Guzan - Cissokho, Senderos, Vlaar, Hutton - Richardson, Delph, Sanchez, Westwood, Weimann - Agbonlahor.

Man City (4-2-3-1): Hart - Kolarov, Mangala, Kompany, Zabaleta - Toure, Fernandinho - Milner, Aguero, Silva - Dzeko.

Dự đoán: 1-4

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.