Thời sự Quốc tế

"Át chủ bài" của ông Trump trong tham vọng trở lại Nhà Trắng

25/01/2021, 10:02

Ivanka Trump, con gái cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ là người viết tiếp ước mơ của cha?

img

Ivanka Trump có thể là ứng viên sáng giá để tiếp nối tham vọng chính trị của ông Donald Trump

Ngày 25/1, hãng tin Sky News dẫn lời Giáo sư Đại học Curtin Joe Siracusa cho rằng, Ivanka Trump sẽ sớm chạy đua vị trí Thống đốc một bang nào đó, từ đây chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2024.

Trước đó, cũng có nhiều tin đồn con gái ông Trump sẽ chạy đua giành một ghế Thượng Nghị sĩ đại diện bang Florida với Thượng Nghị sĩ đảng Cộng hoà Marco Rubio.

“Khi Tổng thống Mỹ bỏ ngỏ rằng chúng tôi sẽ quay trở lại theo một cách nào đó, điều đó có nghĩa, một trong những người con của ông sẽ quay trở lại nếu ông không thể chạy đua” – Giáo sư Siracusa nói.

“Ông Trump lại có rất nhiều người con tham vọng và tài giỏi” – vị giáo sư nói.

Là một người tài năng và gần như thân tín nhất với ông Trump, ái nữ Ivanka Trump đã trở thành cái tên được nhắc đến rất nhiều sau khi ông Trump mãn nhiệm nhưng vẫn úp mở khả năng sẽ quay lại đường đua Tổng thống.

Trước đó, cũng có thông tin Ivanka chạy đua Thống đốc bang Florida hoặc Nghị sĩ đại diện bang này sau khi cô mua nhà và chuyển đến sống ở đây.

Nhiều chuyên gia như ông Adam C. Smith, chuyên gia tư vấn đến từ Mercury Public Affairs cho rằng, một khi Ivanka muốn tranh cử, ông Marco Rubio có lẽ không đủ sức vượt qua.

Để chạy đua vào vị trí Thượng Nghị sĩ, một ứng viên cần thời gian để thiết lập mạng lưới tài chính và chính trị trong khi Ivanka gần như có cả 2: một tiềm lực tài chính mạnh và uy tín cao của cha tại bang Florida.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.