Thể thao

Atletico 1-0 Real: Đòn phủ đầu choáng váng

23/08/2014, 06:51
image

Bàn thắng duy nhất của Mandzukic ở ngay phút thứ 2 đã giúp Atletico giành chiến thắng 1-0 trước Real qua đó đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Bàn thắng duy nhất của Mandzukic ở ngay phút thứ 2 đã giúp Atletico giành chiến thắng 1-0 trước Real qua đó đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Do đã nắm được lợi thế từ trận hòa 1-1 ở lượt đi, nhiều người dự đoán Atletico sẽ chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu trận lượt về để bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, Atletico lại khiến tất cả phải bất ngờ bởi việc tấn công ào ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi mà các cầu thủ Real còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Mandzukic đã xé toang mảnh lưới của Casillas từ một cú sút hiểm hóc sau đường chuyền bằng đầu của tân binh khác là Griezmann.

Sau khi có được lợi thế, Atletico liền quay lại với lối đá phòng ngự phản công khó chịu của mình và một khi Los Rojiblanco đã chủ động phòng ngự, sẽ khó có đội bóng nào đủ khả năng phá vỡ khối bê tông mà các học trò của HLV Simeone tạo nên. Real dù sở hữu những ngôi sao tấn công xuất chúng không thể thi triển lối chơi tốc độc sở trường và hoàn toàn lâm vào bế tắc. Trong một lần hiếm hoi có cơ hội, cú sút của James Rodriguez đã bị thủ thành Moya cản phá xuất sắc.

Atletico đã giành chiến thắng trước Real
Atletico đã giành chiến thắng trước Real

Phút 26, HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo nhưng sức mạnh của Atletico vẫn chẳng hề suy chuyển. Bước vào hiệp 2, HLV Ancelotti đã tung Ronaldo, Isco và Marcelo vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Tuy vậy, Kền kền trắng vẫn chơi cực kỳ bế tắc trong khi Atletico lần lượt bóp nghẹt mọi đường lên bóng của đội khách ngay từ giữa sân. Thậm chí, nếu không có xà ngang, Koke đã đem về bàn thắng thứ 2 cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Những phút cuối trận, Modric còn bị truất quyền thi đấu do nhận đủ 2 thẻ vàng và đây được coi là đỉnh điểm của sự bế tắc của Real. Về phần mình, Atletico đã bảo toàn được thắng lợi mong manh qua đó giành Siêu cúp Tây Ban Nha đầy thuyết phục. Đây cũng là lời cảnh báo đanh thép giành cho Barca và Real trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa tới.

Chung cuộc: 1-0 (2-1 sau 2 lượt trận)

Bàn thắng: Mandzukic 1’

Đội hình ra sân:

Atletico: Moya - Juanfran, Godín, Miranda, Siqueira - Tiago, Gabi, Koke, Raul García (Saul 89’), Griezmann (Jimenez 73’) - Mandzukic (Rodriguez 85’).

Real: Casillas - Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao (Marcelo 70’) - Modric, Kroos (Ronaldo 46’), Xabi Alonso - James Rodriguez (Isco 65’), Benzema, Bale.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.