Quốc tế

Atletico đã tìm ra cách đánh bại Barca

21/01/2015, 09:25

Barca hoặc Atletico sẽ có cơ hội rất lớn để giành Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

141
HLV Simeone

Lời khẳng định của Barca

Sau trận thua bất ngờ Sociedad trong ngày đầu năm mới, Barca đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Trong hoàn cảnh đó, việc Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta bị sa thải cùng với những tin đồn về mâu thuẫn “không thể hàn gắn” giữa Messi và HLV Luis Enrique khiến hậu trường Barca rối tung rối mù. Đó chắc chắn là những dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng và đội chủ sân Nou Camp phải đứng trước một hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thậm chí, nhiều người còn dự đoán Luis Enrique và các học trò sẽ trượt dài trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Thế nhưng, Barca đã cho thấy điều ngược lại. Bốn chiến thắng liên tiếp, ghi 16 bàn và để thủng lưới duy nhất một bàn. Đặc biệt trong số đó có trận thắng 3-1 trước đối thủ khó chịu Atletico - đội bóng vốn được coi là khắc tinh của Real và Barca ở mùa giải năm ngoái. Messi - kẻ được coi là nguyên nhân chính khiến hậu trường Barca bất ổn thể hiện phong độ khủng khiếp với 5 bàn sau bốn trận (chỉ ra sân ba trận). Tiếp đó, HLV Luis Enrique - người được cho là sắp phải ra đi vì làm mất lòng Messi, đăng đàn ca ngợi cậu học trò mang áo số 10 là cầu thủ tuyệt vời và không bao giờ cho phép mình sa sút.

Có thể thấy, Barca giải quyết những bất ổn theo cách cực kỳ thuyết phục và bản lĩnh. Ngay lúc này, có lẽ chẳng cule nào còn quan tâm tới những lùm xùm ở hậu trường. Thay vào đó, họ quan tâm xem đội bóng sẽ thắng bao nhiêu bàn khi một lần nữa đụng độ Atletico tại Cúp nhà Vua vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, những kẻ “soi mói” vẫn đang rình rập cơ hội để “vùi dập” đội chủ sân Nou Camp đúng như những gì HLV Enrique từng tuyên bố. Cách duy nhất để Barca có thể sống yên ổn đó là chiến thắng và chiến thắng.

Atletico khó đòi nợ

Ở mùa giải năm ngoái, Atletico từng khiến Barca lao đao khi loại đội chủ sân Nou Camp tại bán kết Champions League và tiếp tục đánh bại Barca trong trận đấu quyết định tới ngôi vô địch La Liga. Thế nhưng, mọi chuyện đã xoay chuyển hoàn toàn ở mùa giải năm nay. Trong trận lượt đi La Liga, Barca giành thắng lợi với tỉ số 3-1. Việc gặp lại Barca tại Cúp nhà Vua là cơ hội để Simeone cùng các học trò báo thù nhưng giữa mục tiêu và thực tế lại khác xa nhau.

“Chúng tôi có cáchđánh bại Barca”

“Bạn luôn nói về những khó khăn khi phải đối đầu với Barca và Real nhưng chúng tôi có những kế hoạch để có thể đánh bại họ. Barca chơi ở không gian nhỏ còn Real đá rộng hơn và điều quan trọng là chúng tôi biết cách hạn chế khả năng chơi bóng của họ” - HLV Simeone của Atletico phát biểu trên Radio America 1190.

Thời điểm hiện tại, Barca hoàn toàn có thể dồn toàn lực để “chiến” với Atletico, bởi lịch thi đấu những vòng đấu tiếp theo của thầy trò HLV Luis Enrique tương đối nhẹ. Trong khi đó, vòng knock-out Champions League thì mãi cuối tháng 2 mới trở lại. Tuy vậy, quan trọng hơn cả là Barca đã tìm ra cách khắc chế lối chơi chặt chẽ của Atletico. Barca không còn chỉ biết tấn công như con thiêu thân mà biết lựa thời điểm thích hợp, dùng sự tinh quái của Suarez, Neymar và Messi để khoan thủng khối “bê tông” màu đỏ-trắng.

Về phần mình, nhiều khả năng Atletico sẽ chọn cách đá tấn công phủ đầu giống như đã làm và thành công trước Real cách đây vài ngày. Barca luôn khởi đầu khá chậm chạp và nếu có thể ghi bàn trước, Los Roijblanco sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Tuy nhiên, HLV Simeone cũng phải tính toán đến tình huống xấu nhất bởi đá đôi công cùng Barca rõ ràng tiềm tàng rất nhiều rủi ro. Nếu không thể ghi bàn sớm, Atletico rất dễ rơi vào thế trận cuồng phong của đội chủ nhà.

Nếu vượt qua được đối thủ của mình tại vòng đấu này, cả Barca và Atletico đều có cơ hội rất lớn nâng cao chức vô địch Cúp nhà Vua bởi các đối thủ còn lại đều không quá mạnh. Chính bởi vậy, cuộc đọ sức giữa Barca và Atletico diễn ra vào rạng sáng mai sẽ càng có thêm ý nghĩa và đáng được chờ đợi.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.