Quốc tế

Atletico - Juventus (1h45 ngày 2/10): "Bà đầm già" gặp khó

01/10/2014, 06:47

Juve đã tới Tây Ban Nha làm khách tổng cộng 20 lần, nhưng "Bà đầm già" chỉ có được ba chiến thắng và trận đấu đêm nay cũng hứa hẹn một núi khó khăn đang chờ thầy trò HLV Allegri.

Tiền đạo Carlos Tevez (Juventus)
Tiền đạo Carlos Tevez (Juventus)


Á quân khát điểm


Trận thua sốc trước Olympiakos đang đẩy nhà đương kim á quân Champions League vào thế khó bởi nếu tiếp tục không có được chiến thắng trước Juventus, chiến dịch vòng bảng của Atletico sẽ rất khốc liệt ở giai đoạn sau. Bởi vậy, mục tiêu của thầy trò HLV Simeone trong trận đấu đêm nay là dành trọn 3 điểm. Việc thất thủ trước đại diện Hy Lạp ở lượt đấu đầu tiên là cái giá quá đắt cho sự chủ quan của các cầu thủ Atletico. Tuy nhiên, khi đối thủ là ĐKVĐ Serie A, Atletico chắc chắn không dám chủ quan.


Mùa trước, Atletico không gây ồn ào nhưng lại lầm lũi tiến đến tận trận chung kết Champions League bằng lối chơi chắc chắn và hiệu quả. Mùa giải năm nay, Los Roijblancos vẫn giữ được phong cách đã làm nên thương hiệu của mình, nhưng sự hiệu quả có vẻ như đang giảm sút. Bằng chứng chính là trận thua Olympiakos và sau đó là trận hòa trước đội cửa dưới Celta. Ngoài thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Sevilla ở vòng đấu trước, Atletico đều chật vật mới hạ được những đội bóng nhỏ như Eibar hay Almeria.


Sự sa sút của Atletico một phần là do đã bán đi chân sút chủ lực Diego Costa. Mandzukic được đưa về thay thế cho tiền đạo người Tây Ban Nha nhưng chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng. Tuy nhiên, cũng đừng quên Simeone sở hữu biệt tài khiến những viên ngọc thô tỏa sáng rực rỡ và có thể trong thời gian tới Mandzukic sẽ khiến người hâm mộ quên hẳn Diego Costa. Bên cạnh đó, Atletico chưa bao giờ là đội bóng phụ thuộc vào một ngôi sao và đó là cơ sở để các CĐV tin rằng đội bóng con cưng của họ sẽ sớm trở lại với hình ảnh đáng sợ.

"Hổ giấy" ở trời Âu


Không thể phủ nhận "Bà đầm già" thành Turin đã và đang khẳng định được vị thế của mình sau scandal bán độ năm 2004 với ba chức vô địch Serie A liên tiếp trong những năm gần đây. Càng thuyết phục hơn khi Juve thường "một mình một ngựa" băng băng về đích tại giải đấu cao nhất xứ mỳ ống. Tuy nhiên, trái ngược với hình ảnh “vô đối” tại Serie A, Juve vẫn chỉ là “hổ giấy” ở đấu trường Champions League.


Mùa giải năm kia, Juve vượt qua vòng bảng Champions League nhờ vào cuộc khủng hoảng của Chelsea. Ở vòng 1/8, Juve may mắn khi chỉ gặp một Celtic quá yếu nhưng đến vòng tứ kết, Juve đã hiện nguyên hình với thất bại 0-4 sau hai lượt trận trước Bayern. Mọi chuyện tồi tệ hơn  nhiều ở mùa giải năm ngoái khi Juve không vượt qua được vòng bảng và đành chấp nhận xuống chơi ở Europa League nhưng cũng nhanh chóng bị Benfica tiễn chân.

Lịch thi đấu Champions League

Atletico - Juventus (K+1)

Basel - Liverpool (K+PC)

Ludogorets - Real (K+NS)

Arsenal - Galatasaray (K+PM)

Anderlecht - Dortmund

(Các trận đấu đều diễn ra lúc
1h45 ngày 2/10)

Sở hữu một đội hình giàu thực lực nhưng mỗi lần ra trời Âu, Juve vẫn cho thấy sự thiếu bản lĩnh, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh “độc cô cầu bại” ở Serie A. Nhiều người đổ lỗi rằng HLV Conte không đủ tầm chèo lái Juve ở Champions League nhưng Allegri hiện tại chẳng khá hơn mấy khi dưới tay ông thầy này, "Bà đầm già" cũng không có được kết quả tốt ở đấu trường số một châu Âu.

Với hành trang như vậy, việc phải đối đầu với một đội bóng khôn ngoan như Atletico sẽ là thử thách rất lớn với "Bà đầm già" dù đội bóng nước Ý đã có trận ra quân thuận lợi. “Cái sảy nảy cái ung” với Juve khi đoàn quân sọc đen trắng lại không thể đưa ra sân cầu thủ trụ cột Vidal do chấn thương. Thiếu vắng Vidal, Juve sẽ mất một chốt chặn quan trọng ở tuyến giữa và trước hàng tiền vệ chơi cực kỳ năng động của Atletico đại diện Serie A sẽ rất khó kiểm soát thế trận.


Theo thống kê, đây mới là lần đầu tiên hai đội đụng độ nhau trong một trận đấu tại Champions League. Tuy nhiên, trong 20 lần làm khách tới mảnh đất Tây Ban Nha, Juve chỉ có được ba trận thắng và sẽ không quá ngạc nhiên nếu như "Bà đầm già" một lần nữa “bỏ mạng” tại “miền đất dữ”.

Hữu Hiệp

Báo Giao thông

dự đoán: 2-1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.