Thể thao

Atletico – Real (3h30 ngày 23/8): Kéo sập Calderon

22/08/2014, 09:59

Bàn thắng có phần may mắn của Raul Garcia đã giúp cho Atletico Madrid tránh được thất bại ở lượt đi.

Bàn thắng có phần may mắn của Raul Garcia đã giúp cho Atletico Madrid tránh được thất bại ở lượt đi. Thầy trò Simeone đang muốn tận dụng lợi thế sân nhà trong trận lượt về này, thế nhưng Calderon chưa bao giờ là mảnh đất dữ đối với Real Madrid.

Real sẽ vượt qua Atletico để giành Siêu cúp TBN?
Real sẽ vượt qua Atletico để giành Siêu cúp TBN?

Trong 2 mùa giải gần đây, Atletico Madrid đều đã vượt được sự lấn át của người hàng xóm giàu có. Đoàn quân của Simeone đã xóa được cái “dớp” 14 năm không thắng Real Madrid và càng đáng khâm phục hơn khi Rojiblancos còn có thể tạo thế chân vạc với 2 gã khổng lồ Real và Barca.

Có điều khá thú vị là dù đã vài lần đánh bại được Real nhưng đó đều là những chiến thắng tại Bernabeu, Atletico vẫn chưa thể khuất phục được “”Kền kền” trên sân nhà của mình. Trong 15 cuộc chạm trán gần đây giữa 2 đội tại Calderon, Real Madrid đang áp đảo với 13 chiến thắng và 2 trận hòa. Rõ ràng sân nhà của đội bóng áo đỏ trắng đang là “điềm lành” với Los Blancos.

Thực tế trong trận lượt đi cách đây 3 ngày, Atletico đã bộc lộ những hạn chế nhất định trong lối chơi. Rojiblancos không còn mạnh như mùa giải trước khi mất đi hàng loạt trụ cột như Courtois, Felipe, Villa và nhất là Diego Costa. Dù Mandzukic là một chân sút chất lượng tuy nhiên anh không có thể lực và cách di chuyển tích cực như Costa. Nói cách khác, tiền đạo người Croatia khó lòng đảm nhận được vị trí “số 9” mà cầu thủ gốc Brasil để lại.

Tại Bernabeu, thầy trò Simeone hoàn toàn lép vé trước Real Madrid. Những cơ hội mà đội bóng áo đỏ trắng có được thực chất chỉ là những cú sút sa không quá nguy hiểm với Casillas. Bàn thắng gỡ hòa của Raul Garcia ở những phúc cuối chỉ là sản phẩm của một pha bóng lộn xộn mà thôi.

Về phía Real Madrid cũng có những vấn đề khi Ancelotti đang loay hoay đi tìm lối chơi phù hợp nhất với dàn sao “Galaticos 3.0”. Tuy nhiên, dù là 4-3-3 hay 4-2-3-1 thì “Kền kền trắng” vẫn là đội bóng tiềm ẩn nhiều sự bùng nổ từ những siêu sao của mình.

Vấn đề lớn nhất của HLV người Italia trước trận đấu này chính là chấn thương của Ronaldo. Nhưng cần phải nhớ rằng ở trận lượt đi, Real đã chơi hay hơn hẳn khi số 7 rời sân để nhường chỗ cho James Rodridguez, và chính cầu thủ người Colombia là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng áo trắng.

Atletico Madrid được chơi trên sân nhà và đôi chút lợi thế khi ghi được 1 bàn trong trận lượt đi, nhưng như đã nói Calderon chưa bao giờ là vật cản đối với Real Madrid. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu Los Blancos có thể khuất phục được đội chủ nhà ngay tại pháo đài Vicente Calderon vào rạng sáng ngày mai.

Thông tin lực lượng:

Real Madrid: Jese chấn thương. Ronaldo đau nhẹ.

Atletico Madrid: Arda Turan vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến?

Atletico Madrid (4-4-2): Moya – Juanfran, Miranda, Godin, Ansaldi – Garcia, Gabi, Koke, Suarez – Griezmann, Mandzukic.

Real Madrid (4-2-3-1):  Casillas – Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao – Alonso, Modric, Kroos – James Rodriguez, Bale, Benzema.

Dự đoán: 0-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.