Quốc tế

Atletico vô địch La Liga sau trận cầu nghẹt thở

18/05/2014, 10:28

Chỉ cần giành 1 điểm trên sân Nou Camp trong trận cầu diễn ra đêm 17/5, rạng sáng 18/5., Atletico sẽ có được chức vô địch La Liga mùa giải 2013/2014 và thầy tròHLV Simeone đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trái ngược với những dự đoán ban đầu về một thế trận phòng thủ chặt chẽ dành cho Atletico, thầy trò HLV Simeone đã đến Nou Camp với một phong thái đầy tự tin.

Chỉ cần 1 điểm là có thể đăng quang nhưng đội khách lại không ngần ngại đá đôi công với Barca ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi mà thế trận đang diễn ra giằng co thì Atletico lại chịu tổn thất lớn về lực lượng khi lần lượt Diego Costa và Arda Turan phải rời sân vì chấn thương.

Thiếu vắng 2 trụ cột, lối chơi của Atletico trở nên thiếu sự sắc sảo và hệ lụy là Barca đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 33 do công của Alexis Sanchez sau một cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Người chuyền bóng cho Sanchez trong tình huống này chính là Messi.

Có được lợi thế về mặt tỉ số, Barca tỏ rõ sự hưng phấn và chơi dồn ép đối phương ở quãng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đội chủ nhà.

Sang đến hiệp 2, Atletico đã gây bất ngờ khi dồn lên tấn công trên khắp mặt sân. Chính điều này đã khiến Barca lúng túng trong việc triển khai thế trận và gần như ngay lập tức ý đồ của Simeone đã phát huy tác dụng. Phút 49, Godin đã đánh đầu chính xác hạ gục thủ thành Pinto đem về bàn san bằng cách biệt cho đội khách.

img

Niềm vui của các cầu thủ Atletico sau khi giành chức vô địch La Liga sau 18 năm

Đến lúc này, lợi thế về cả tỉ số lẫn tâm lý đều đảo chiều và thuộc về đội chủ sân Vicente Caldron. Không chấp nhận điều này, Barca dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhưng các học trò của HLV Martino lại tỏ ra khá nóng vội với những pha xử lý thiếu chính xác và những pha phạm lỗi liên tiếp.

Trong khi đó, Atletico sau khi nắm lợi thế đã lùi về chơi phòng ngự phản công đúng sở trường nên Barca càng khó tiếp cận khung thành Courtois. Càng về cuối trận, sức ép càng được Barca gia tăng nhưng những gì mà Messi cùng đồng đội làm được chỉ là những cơ hội bị bỏ lỡ và đành chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà.

Với trận hòa này, Atletico đã chính thức trở thành tân vương của La Liga với 90 điểm và Barca xếp thứ 2 với 87 điểm. Đây có thể coi là thành quả xứng đáng với những gì thầy trò HLV Simeone đã thể hiện trong suốt mùa giải.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.