Tài chính

ATM dịp Tết đổ bệnh, Vietcombank lên tiếng

18/01/2017, 10:18

Những ngày cuối năm, dư luận lại lên tiếng về tình trạng “đổ bệnh” báo lỗi của máy rút tiền tự động (ATM)...

19

ATM dịp Tết đổ bệnh, Vietcombank lên tiếng - Ảnh minh họa

Ngày 17/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Kiều Vân, Phó giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết: Để chuẩn bị cho hoạt động của hệ thống máy ATM Vietcombank trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Ban lãnh đạo Vietcombank đã có các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn các chi nhánh trên toàn hệ thống phối hợp thực hiện các công tác nhằm sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đột biến từ khách hàng.

Ngoài ra, Vietcombank cũng yêu cầu các chi nhánh chủ động có biện pháp giảm tải cho ATM, tránh việc xếp hàng dài chờ rút tiền, gây bức xúc trong dư luận. “Bản thân ngân hàng cũng như các đối tác cung cấp đường truyền, kết nối chuyển mạch, dịch vụ bảo trì… đang cùng vận hành hệ thống ATM sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng đáp ứng tối đa các nhu cầu mà khách hàng mong muốn”, bà Vân khẳng định.

Theo bà Vân, dịp lễ Tết, mặc dù Vietcombank rất nỗ lực trong việc tăng tần suất tiếp quỹ và giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch nhưng cũng không tránh khỏi việc quá tải, dẫn đến khách hàng phải chờ, xếp hàng giao dịch do khối lượng khách hàng rút tiền tại một thời điểm quá lớn.

“Hiện nay, hệ thống ATM của các ngân hàng đã kết nối liên thông với nhau giúp khách hàng là chủ thẻ của ngân hàng nào cũng có thể rút được tiền. Do vậy, trường hợp cần phải rút tiền mặt tại máy ATM khách hàng nên lựa chọn các điểm đặt nhiều máy ATM gần nhất hoặc các máy ATM đặt tại trụ sở phòng giao dịch của các ngân hàng”, vị đại diện Vietcombank chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.