Đời sống

“ATM gạo” đầu tiên ở Kiên Giang hỗ trợ người nghèo với 30 tấn gạo dự trữ

20/04/2020, 14:02

Cây “ATM gạo” đầu tiên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang sẽ hoạt động 24/24h phục vụ người nghèo, người bán vé số dạo, người có hoàn cảnh khó khăn.

img
Cây "ATM gạo" đầu tiên ở Kiên Giang chính thức hoạt động, phục vụ người nghèo, người bán vé số dạo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Sáng 20/4, tại khu lấn biển TP Rạch Giá (Kiên Giang), Công ty Taxi Nam Thắng phối hợp với chính quyền địa phương thành lập cây ATM gạo” nhằm giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực mở cây “ATM gạo” nằm trên đường 3/2. Ngay khi cây "ATM gạo" vừa hoạt động đã có hàng trăm người dân đến xếp hàng, đứng chờ theo thứ tự, với sự giám sát, hướng dẫn chặt chẽ của cán bộ y tế, công an khu vực thực hiện nghiêm các quy định y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Bá Thắng, Tổng giám đốc Công ty Taxi Nam Thắng (Chi nhánh tỉnh Kiên Giang) cho biết, cây ATM gạo sẽ hoạt động liên tục 24/24h, mỗi người sẽ được hỗ trợ 2kg/ngày, thời gian dự kiến khoảng 1 tháng hoặc kéo dài hơn nữa nếu số gạo từ thiện được mạnh thường quân hưởng ứng, đóng góp nhiều hơn đến khi hết gạo thì mới ngưng.

Đây là cây ATM gạo đầu tiên được lắp đặt tại Kiên Giang với sự ủng hộ mạnh mẽ của chính quyền địa phương. Đến nay, công ty đã chuẩn bị xong khoảng 30 tấn gạo dự trữ.

Đồng thời, có khoảng 10 mạnh thường quân ở TP Rạch Giá đã liên hệ đến đăng ký ủng hộ tự nguyện”, ông Thắng cho hay và hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên địa bàn cùng chung tay góp sức chia sẻ khó khăn ủng hộ người nghèo, những người bán vé số dạo, trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.