Đời sống

ATM gạo miễn phí cho người dân của giảng viên, sinh viên Đà Nẵng

16/04/2020, 17:22

Chia sẻ khó khăn với người dân lao động giữa mùa dịch Covid-19, giảng viên, sinh viên Đà Nẵng thực hiện chương trình ATM cấp gạo miễn phí.

img
Người dân xếp hàng nhận gạo miễn phí từ ATM gạo của giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng trong chiều 16/4.

Chiều 16/4, có nhiều người dân sinh sống gần khu vực trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng đến nhận gạo miễn phí từ chương trình ATM gạo của giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng chung tay thực hiện.

Vừa nhận 4kg gạo từ máy ATM gạo, ông Lê Văn Bình (trú tại phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) cười tươi: Tôi làm bảo vệ tại một công trình xây dựng, nhưng tạm nghỉ làm gần 15 ngày nay. Chiều nay, tôi chạy xuống chỗ làm xem tình hình thế nào thì thấy có chương trình phát gạo ở đây. Được các cháu sinh viên hướng dẫn, tôi xếp hàng khoảng 15 phút thì nhận được 4kg từ ATM gạo.

"Nhận gạo xong, tôi được nhận thêm ít trứng gà, gia vị. Tôi rất vui và bất ngờ. Xin cám ơn quý các thầy cô giáo", ông Bình xúc động.

Ông Nguyễn Duy Quang, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, cho biết, sau khi biết ở Hồ Chí Minh, Hà Nội có người làm ATM gạo miễn phí cho người nghèo, người dân lao động gặp khó khăn giữa tâm dịch Covid-19, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường thấy rằng, các khu dân cư gần trường có lượng người dân lao động có hoàn cảnh khó khăn rất nhiều. Vì thế, ai cũng muốn thực hiện một chương trình có ý nghĩa thiết thực như vậy.

img
Người dân lao động nhận gạo miễn phí từ ATM gạo, mỗi lần được 2kg gạo

"Sau 5 ngày chuẩn bị, chương trình ATM gạo của nhà trường và các mạnh thường quân đã sẵn sàng với lượng gạo huy động được hơn 4 tấn, 800 quả trứng và một khối lượng giá vị. Hôm nay (ngày 16/4), chương trình ATM gạo miễn phí cho người dân được chính thức khởi động", ông Quang cho hay.

Theo ông Quang, để chương trình mang ý nghĩa thiết thực, gạo phát đúng đối tượng, nhà trường đã phối hợp với chính quyền các phường Hoà Quý, Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phát hơn 800 phiếu nhận gạo đến từng hộ, cá nhân.

Mỗi lần máy ATM nhả 2kg gạo và mỗi người sẽ được nhận 4kg, cùng trứng gà, gia vị. Hiện trứng gà và gia vị có hạn, nên những người nhận sau có thể không còn.

"Để chương trình thực sự mang tính dài hơi, duy trì trong suốt thời gian giãn cách xã hội ở địa phương, cán bộ, giảng viên đang tiếp tục vận động, kêu gọi các mệnh thường quân chung tay cùng nhà trường thực hiện chương trình" thầy Quang cho hay.

Theo thầy Quang, để đảm bảo ANTT, an toàn, phòng ngừa dịch Covid-19, mỗi ca làm việc, nhà trường bố trí lực lượng bảo vệ, nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện để hướng dẫn, nhắc nhở người dân khi đến nhận gạo thực hiện đúng yêu cầu giữ khoảnh cách 2m, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.