Thời sự Quốc tế

Ẩu đả nghị trường: Người nhập viện, người mang thai có nguy cơ mất con

Thời gian gần đây, nghị trường tại 2 nước Thổ Nhĩ Kỳ và Senegal liên tiếp xảy ra nhiều vụ tranh cãi đến mức bạo lực.

Mới nhất, ngày 6/12, một cuộc tranh cãi lớn xảy ra trong Quốc hội nước này khiến một nghị sĩ thuộc phe đối lập tại Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhập viện điều trị.

Nhiều khả năng, tranh cãi nổ ra liên quan tới tới ngân sách quốc gia năm 2023.

Theo tờ Times of Israel, video, hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho thấy hàng chục nghị sĩ từ cả đảng cầm quyền của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan và các đảng đối lập tham gia vào cuộc ẩu đả. Ít nhất một nghị sĩ bị đánh ngã.

img

Hiện trường vụ ẩu đả tại nghị trường Thổ Nhĩ Kỳ

Thực tế, các cuộc ẩu đả thường xuyên xảy ra tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ. Gần đây, tình trạng căng thẳng tại nước này gia tăng, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và Tổng thống vào tháng 6/2023.

Tuần trước, tại Senegal, các nghị sĩ cũng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” vì tranh cãi ngân sách năm 2023 đến mức một số nghị sĩ đảng đối lập tấn công một nghị sĩ nữ đang mang thai.

Những hình ảnh vụ ẩu đả đã được đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng lan rộng kéo theo làn sóng chỉ trích mạnh mẽ. Đây là vụ ẩu đả thứ 2 xảy ra chỉ trong chưa đầy 3 tháng, liên quan tới ngân sách năm 2023.

img

Vụ ẩu đả giữa quốc hội Senegal.

Theo hình ảnh ghi được từ bên trong quốc hội Senegal, một nghị sĩ đảng đối lập đã tát nghị sĩ Amy Ndiaye. Bà Ndiaye đã ném ghế đáp trả nhưng cuối cùng bị 1 nghị sĩ khác đạp vào bụng.

Cuối cùng, khi cuộc ẩu đả lắng lại, bà Ndiaye bị ngất và được đưa tới bệnh viện. Luật sư của bà cho biết nữ nghị sĩ đang mang thai và có thể mất đứa bé trong bụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.