Thế giới

Australia bắt giữ đối tượng có liên quan đến Triều Tiên

18/12/2017, 11:48

Cảnh sát Australia đã bắt giữ một kẻ bị cáo buộc là buôn bán các bộ phận tên lửa Triều Tiên.

170830101203-north-korea-missile-lauch-japan-augus

Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Theo DPA, một người đàn ông mang quốc tịch Australia đang phải đối mặt với tòa án vào 17/12 sau khi bị buộc tội làm giao dịch cho Triều Tiên, chuyên môi giới kinh doanh các bộ phận tên lửa và xuất khẩu bất hợp pháp.

Cảnh sát cho biết tại phiên tòa rằng Chan Han Choi, 59 tuổi, đến từ vùng ngoại ô phía bắc Sydney, đã cố gắng tạo điều kiện xuất khẩu các bộ phận của tên lửa Triều Tiên và vi phạm lệnh trừng phạt quốc tế về xuất khẩu than của nước này.

Chan đã không xuất hiện trước tòa và chính thức bị từ chối bảo lãnh.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói với các phóng viên rằng ông đã được thông báo về "vấn đề rất nghiêm trọng" và chúc mừng thành công điều tra của các cảnh sát.

Choi được sinh ra ở Hàn Quốc và sống ở Australia trong hơn 30 năm. Cảnh sát cho biết đã theo dõi các hoạt động của Chan từ năm 2008. Cảnh sát đã hành động sau một cảnh cáo từ một cơ quan quốc tế khác.

Nghi phạm Chan Han Choi là trường hợp đầu tiên bị cáo buộc theo Đạo luật Vũ khí Hủy diệt hàng loạt của Australia. Chan đang phải đối mặt với hình phạt tối đa 10 năm tù giam nếu bị kết tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.