Thế giới

Australia: Cảnh sát xác nhận đã tiêu diệt thủ phạm bắt giữ con tin

16/12/2014, 10:11

Sáng nay (16/12), đại diện cảnh sát Australia xác nhận đã tiêu diệt thủ phạm duy nhất trong vụ bắt giữ con tin tại quán cà phê Lindt Chocolate, trung tâm thành phố Sydney.

Hình ảnh thủ phạm trong quán cà phê
Hình ảnh thủ phạm trong quán cà phê

Đồng thời, trong cuộc giải cứu này hai con tin (một nam, một nữ) thiệt mạng. Có 4 người bị thương, tổng số con tin bị bắt giữ trong quán cà phê là 17 người. Kênh truyền hình Channel 7 dẫn nguồn tin từ bệnh viện Royal North Shore cho biết, một cảnh sát bị thương nhẹ trong cuộc đột kích, một phụ nữ 40 tuổi bị thương nặng ở chân, một phụ nữ khác bị thương ở lưng.

Ông Andrew Scipione đại diện cảnh sát cho biết thêm, vụ bắt giữ con tin là hành động cá nhân và điều đó sẽ “không bao giờ có thể hủy hoại hoặc thay đổi cuộc sống của chúng tôi”. Một cựu luật sư của thủ phạm nhận định công chúng có thể chắc chắn rằng vụ bắt giữ con tin này không phải là hành động của một nhóm khủng bố có tổ chức.

Người dân ngóng thông tin bên ngoài khu vực bắt cóc bị phong toả
Người dân ngóng thông tin bên ngoài khu vực bắt cóc bị phong toả

Cảnh sát Australia hiện chưa xác nhận danh tính thủ phạm nhưng cũng không phủ nhận thông tin báo giới cho biết đó là Man Haron Monis - một người tỵ nạn Iran, 50 tuổi.  Monis đang trong thời gian tại ngoại sau khi bị cáo buộc là tòng phạm vụ giết người năm ngoái. Thậm chí, tên này còn gửi những bức thư có lời lẽ miệt thị tới các gia đình quân nhân thiệt mạng ở chiến trường Afghanistan.

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Iran Marzieh Afkham nói: “Việc tiến hành những hành động vô nhân đạo như vậy cũng như gây ra sự sợ hãi và hoảng loạn nhân danh đạo Hồi là hành động không thể biện minh dù theo cách nào”. 

Q.M(Theo Reuters, Daily Telegraph)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.