Thế giới

Australia hỗ trợ WHO kiểm soát dịch Ebola

25/08/2014, 10:20

Ngày 24/8, Ngoại trưởng Australia - Julie Bishop cho biết, nước này sẽ đóng góp 1 triệu AUD cho Tổ chức Y tế Thế giới nhằm hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh Ebola ở Tây Phi...

TIN LIÊN QUAN


Bà Bishop kêu gọi người dân Australia cân nhắc kế hoạch đi du lịch tới Sierra Leone, Liberia, Guinea và nên rời khỏi các nước này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động. Bà Bishop nhận định nguy cơ lây lan dịch Ebola tại Australia rất thấp và nước này nghiêm túc thực hiện những khuyến cáo của WHO dành cho các nước chưa bị dịch bệnh Ebola lan tới.


Trước đó, Liên hợp quốc cam kết đóng một “vai trò mạnh mẽ” trong việc giúp đỡ Liberia và các nước láng giềng chống lại sự hoành hành của dịch Ebola. Liberia bị ảnh hưởng nặng nhất khi có tới 624 ca tử vong, chiếm gần một nửa trong số 1.427 ca tử vong trên thế giới và tất cả các tỉnh của nước này đều có người nhiễm Ebola.

Tình hình tại Nigeria cũng đang có diễn biến xấu đi khi giới chức y tế nước này cho biết vào ngày 22/8 đã có thêm hai công dân được xác định dương tính với virus Ebola, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 14, trong đó có năm ca tử vong, theo Reuters.

 

N.T

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.