Thế giới

Australia khám xét ngẫu nhiên nhân viên sân bay phòng khủng bố

23/10/2017, 07:00

Giới chức Australia thông báo sẽ khám xét ngẫu nhiên các nhân viên ra vào/ở bên trong các sân bay

Các nhân viên sân bay trên toàn Australia

Các nhân viên sân bay trên toàn Australia có thể là đối tượng bị kiểm tra 

Ngày 22/10, giới chức Australia thông báo sẽ khám xét ngẫu nhiên, kiểm tra thuốc nổ đối với các nhân viên sân bay (bao gồm nhân xử lý hành lý, cung ứng, nhân viên bảo trì, kỹ thuật....) trên các cảng hàng không toàn quốc để tăng cường an ninh chống khủng bố.

Động thái trên được công bố sau khi cơ quan chức năng nước này vừa phá vỡ một âm mưu khủng bố.  Theo đó, các nhân viên ở sân bay phải được phép, nhận dạng chính xác và huấn luyện trước khi đi vào các khu vực an ninh của sân bay. Họ cũng là đối tượng bị kiểm tra an ninh ngẫu nhiên khi đang làm nhiệm vụ. Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Vận tải Australia Darren Chester cho biết các biện pháp trên nhằm tăng cường hoạt động kiểm soát.

Song Văn phòng Bộ trưởng Cơ sở Hạ tầng và Vận tải chưa công bố thời điểm sẽ thực thi các biện pháp tăng cường trên. Australia vốn củng cố an ninh sân bay từ tháng 7 vừa qua sau khi cảnh sát ngăn chặn một kế hoạch tấn công bằng bom có liên quan tới Hồi giáo cực đoan nhắm vào một chuyến bay của hãng hàng không Emirates cất cánh từ thành phố Sydney.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.