Thế giới

Australia lại phát hiện kim khâu trong lê

15/11/2018, 13:27

Nỗi sợ hãi mang tên dâu tây nhanh chóng lan ra toàn bộ 6 bang của Australia.

Lê bày bán trong một siêu thị - ảnh

Lê bày bán trong một siêu thị - ảnh minh họa

Hãng ABC News ngày 14/11 đưa tin, một phụ nữ ở Austraia vừa tìm thấy kim khâu bên trong một quả lê bán tại siêu thị.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh chỉ vài ngày sau khi một nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim vào dâu tây bị bắt giữ và đưa ra xét xử.

Clare Bonser, một nghệ sĩ trang điểm sống tại Melbourne, thủ phủ bang Victoria và là thành phốlớn thứ hai Australia nói rằng bà đã ăn phải một quả lê có kim khâu bên trong khi đang lái xe vào hôm thứ Ba nhưng may mắn là đã không bị thương.

Bà Bonser mua quả lê chứa kim nói trên tại một siêu thị Woolworths ở ngoại ô Berwick, phía đông nam Melbourne.

10494954-3x2-340x227

 

Sau khi phát hiện sự việc đáng sự, bà Bonser đã thông báo vấn đề với một điểm bán khác của Woolworths và nhân viên siêu thị đã tiếp nhận quả lê và cây kim khâu.

Người phát ngôn của chuỗi bán lẻ lớn nhất nhì Australia xác nhận đã nhận được thông tin và đang tiến hành điều tra.

Sự việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát bang Queensland bắt giữ My Ut Trinh, nghi phạm gốc Việt liên quan đến việc nhét kim trong dâu tây tại trang trại của Berry Licious và Berry Obsession.

Trước đó ngày 9/9, một thanh niên 21 tuổi tại bang Queensland phải nhập viện sau khi ăn phải trái dâu tây có kim bên trong.

Nỗi sợ hãi mang tên dâu tây nhanh chóng lan ra toàn bộ 6 bang của Australia với hơn 100 trường hợp phát hiện kim khâu trong loại quả này.

australian-woman-finds-needle-in-pear-just-after-a

 

Ngoài ra, một vài vụviệc đơn lẻ tìm thấy kim khâu trong chuối, táo cũng được ghi nhận. Khủng hoảng diễn ra đúng vào thời điểm thu hoạch của quả dâu tây đã khiến ngành nông nghiệp trị giá nửa tỷ AUD của Australia bị đe dọa nghiêm trọng.

Nhiều siêu thị ngừng bán dâu tây khiến loại quả này phải bán phá giá hoặc bị đổ đống. Chính phủ Australia và chính quyền bang Queensland sau đó đưa ra các gói hỗ trợ 1 triệu AUD để giúp đỡ nông dân trồng dâu tây cũng như khôi phục niềm tin của người tiêu dùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.