Hồ sơ tài liệu

Australia: Nhiều trường học phải sơ tán vì đe doạ đánh bom

29/01/2016, 21:25

Hàng nghìn học sinh tại nhiều trường học của Australia đã phải sơ tán sau khi nhận được những lời đe dọa đánh bom.

7.1
Các lực lượng an ninh Úc đang trong tình trạng báo động cao vì nguy cơ tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters

Ngày 29/1, hàng nghìn học sinh tại nhiều trường học ở hai bang New South Wales và Victoria của Australia đã phải sơ tán sau khi nhận được những lời đe dọa đánh bom.

Tuy nhiên, trong tuyên bố đưa ra sau đó, Cảnh sát bang Victoria khẳng định những lời đe dọa đánh bom mà một số trường học ở bang này nhận được qua những cuộc điện thoại nặc danh ngày 29/1 là hoàn toàn giả mạo. Tuyên bố không nêu tên trường hay số lượng trường bị ảnh hưởng, song thừa nhận một số trường ở các bang khác của Australia và một số nước khác cũng nhận được những cuộc điện thoại đe dọa tương tự trong 24 giờ đồng hồ qua.

Cảnh sát bang Victoria cũng cho biết các cuộc điện thoại đe dọa đánh bom này không liên quan tới khủng bố. Trong khi đó, cảnh sát bang New South Wales chỉ cho biết họ đang điều tra vấn đề này.

Một tờ báo ở Melbourne đưa tin một nhân viên của Trường tiểu học Cowes ở bang Victoria đã nhận được một thông điệp nói rằng “có bom trong một chiếc ba lô nhưng không rõ chiếc nào”, theo Tin tức.

8.1
Học sinh được sơ tán ở trường trung học Penrith. Ảnh: Channel Seven

Theo Thanh Niên, nhiều lời đe doạ được đưa ra khoảng từ 10h50 đến 11h10 sáng 29/1 (giờ địa phương). Người phát ngôn cảnh sát bang New South Wales xác nhận các lực lượng an ninh đang sơ tán học sinh đồng thời tại nhiều ngôi trường ở Sydney.

Cảnh sát cũng phối hợp với Bộ Giáo dục Úc để điều tra vụ việc. Người phát ngôn cảnh sát cho hay đã cảnh báo người dân có thể bị tấn công và phía cảnh sát đang nỗ lực xác định danh tính những người khả nghi.

Nhiều phụ huynh cho biết đến 12h50, học sinh tại 3 trường học đã được phép quay trở lại học và các mối đe doạ có thể là giả.

Các phương tiện truyền thông ở Australia cho rằng những lời đe dọa đánh bom này tương tự các vụ đe dọa gây hoảng loạn ở châu Âu hôm 28/1 vừa qua với hơn 20 trường học ở Pháp, Italy và Anh bị đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được những đe dọa qua điện thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.