Thế giới giao thông

Australia nới lỏng các hạn chế sau khi tỷ lệ tiêm chủng đạt 70%

12/09/2021, 08:28

Một khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, các cơ quan y tế vẫn có thể hạn chế người dân di chuyển để đảm bảo an toàn.

Chính quyền bang New South Wales (NSW) của Australia ngày 9/9 thông báo lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ đối với cư dân trưởng thành đã được tiêm đủ liều sau khi địa phương này đạt mục tiêu tiêm chủng đủ liều cho 70% cư dân.

img

Các biện pháp giãn cách xã hội ở New South Wales dần được nới lỏng

Thủ hiến bang NSW Gladys Berejiklian vẫn cảnh báo các biện pháp hạn chế được áp đặt nhằm phòng chống dịch vẫn tiếp tục được duy trì ở những nơi có số ca mắc Covid-19 tăng cao.

Một khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, các cơ quan y tế vẫn có thể hạn chế người dân di chuyển để đảm bảo không có sự gia tăng đột biến nào trong số ca mắc có thể làm tăng áp lực lên hệ thống y tế.

Đặc biệt, ở những khu vực còn có số ca mắc cao, những người đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ chỉ được thực hiện các hoạt động trong phạm vi cộng đồng địa phương của mình, mà không được tự do đi các nơi khác.

Theo kế hoạch được NSW công bố, kể từ ngày thứ hai, sau khi 70% người dân đủ điều kiện ở bang này được tiêm chủng đầy đủ, một số hạn chế sẽ được nới lỏng như:

các gia đình trong đó tất cả người lớn đều đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ được tiếp tối đa 5 khách cùng một lúc, không bao gồm trẻ em từ 12 tuổi trở xuống; tối đa 20 người được phép tụ tập ngoài trời; các nhà hàng ăn uống được mở cửa trở lại nếu bảo đảm yêu cầu tối thiểu 4m2 không gian trong nhà và 2m2 ngoài trời/khách…

Khẩu trang sẽ vẫn là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả người dân khi tới các địa điểm công cộng trong nhà, trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc vào các cửa hàng bán lẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.