Thời sự Quốc tế

Australia nuôi cấy được chủng virus Corona mới bên ngoài Trung Quốc

29/01/2020, 09:57

Kết quả này sẽ cung cấp cho các phòng thí nghiệm quốc tế những thông tin quan trọng để chống lại sự bùng phát dịch bệnh hiện nay.

img
Một chủng virus thuộc họ Corona (ảnh minh họa).

Các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu Khoa học Australia đã nuôi cấy thành công chủng coronavirus mới, kết quả này sẽ cung cấp cho các phòng thí nghiệm quốc tế những thông tin quan trọng để chống lại sự bùng phát dịch bệnh hiện nay, báo Sputnik dẫn thông tin được đăng trang web của Viện Doherty tại Melbourne cho hay.

Theo thông tin của Viện, virus được nuôi cấy từ một mẫu bệnh phẩm. Đây là trường hợp đầu tiên nuôi cấy được chủng virus Corona mới này bên ngoài Trung Quốc.

"Các nhà chức trách Trung Quốc đã công bố trình tự gen của chủng virus Corona mới mới, điều này rất quan trọng đối với việc chẩn đoán, tuy nhiên việc có được chủng virus này trên thực tế đồng nghĩa với việc chúng ta hiện nay có thể thực tế xác định và kiểm tra tất cả các phương pháp phân tích, cũng như so sánh độ nhạy cảm và tính năng của chúng - đây sẽ là một bước đột phá trong chẩn đoán", phát biểu của tiến sĩ Julian Druce, người đứng đầu phòng thí nghiệm phát hiện virus của Viện nghiên cứu Khoa học Australia nói trên truyền hình .

Theo ông Julian Druce, virus mới sẽ được sử dụng để phát hiện căn bệnh này ở Australia, và cũng sẽ được chuyển đến các phòng thí nghiệm hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Ở Trung Quốc, tính tới hết ngày 28/1, đã có 132 người tử vong do chủng virus Corona mới, gần 6 nghìn người đã bị lây nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.