Thế giới

Australia: Phụ nữ gốc Việt hầu tòa vì nhét kim vào dâu tây

13/11/2018, 10:05

My Ut Trinh, một phụ nữ gốc Việt vừa phải hầu tòa ở Australia ngày 12/11 sau khi bị phát hiện cố tình nhét...

28

Bà My Ut Trinh bị cáo buộc nhét kim khâu vào dâu tây 

Bị cáo (còn có tên khác là Judy, 50 tuổi) hiện chưa được bảo lãnh tại ngoại vì phía công tố vẫn chưa xác định được động cơ thật sự của nghi phạm đằng sau hành vi nêu trên.

Thẩm phán của phiên tòa, bà Christine Rooney đã không loại trừ trường hợp Trinh muốn trả thù. Người phụ nữ gốc Việt từng nói với một số người muốn chủ lao động thuê mình phá sản và rất bức xúc với cách bị đối xử tại trang trại mà bà này đang làm việc ở bang Queensland.

Trinh sẽ bị giam ít nhất tới cuối tháng 11, thời điểm cuộc điều trần tiếp theo diễn ra. Theo luật pháp Australia, người phụ nữ này có thể sẽ chịu án tù tối đa 3 năm. Tuy nhiên, hình phạt có thể lên tới 10 năm tù, nếu bên công tố phát hiện thêm các tình tiết tăng nặng.

Ngày 9/9, cảnh sát Australia bắt đầu điều tra sau khi một loạt các nạn nhân báo cáo việc nuốt phải kim trong dâu tây, táo và chuối. Cuối cùng, sau 2 tháng, Trinh bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện DNA của người này trong một hộp dâu tây nhiễm độc ở bang Victoria.

Hành động của Trinh đã khiến hàng tấn dâu tây phải bán phá giá hoặc đổ đống, đe dọa nghiêm trọng đến ngành nông nghiệp trị giá nửa tỷ USD của Australia. Vụ việc này cũng khiến Quốc hội Australia cân nhắc thông qua các hình phạt nghiêm khắc hơn với tội làm nhiễm độc thực phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.