Hồ sơ tài liệu

Australia rút tất cả đại sứ về nước

02/03/2017, 07:09

Chính quyền Australia đã gọi tất cả đại sứ của nước này ở nước ngoài về nước để định hình lại các chính sách...

2

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop

Thông báo do Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop đưa ra. Theo bà, lý do của động thái này là Australia cần định hình lại chính sách đối ngoại để cân bằng các mối quan hệ dài hạn với đồng minh Mỹ và đối tác thương mại lớn nhất của nước này là Trung Quốc.

Đây sẽ là lần đầu tiên Australia gọi các nhà ngoại giao trên toàn thế giới để chuẩn bị kỹ càng trước khi ban bố những chính sách quan trọng. Theo Reuters, mục đích của động thái này là chuẩn bị cho những tuyên bố tương tự “sách trắng” ngoại giao của Australia trong ít nhất 10 năm tới. Đây cũng sẽ là những văn kiện chính sách lớn đầu tiên về ngoại giao và thương mại được Australia hoạch định từ mốc 2003.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop nhấn mạnh, bối cảnh thế giới hiện nay thay đổi rất đáng kể và nước này cần có ý kiến, tận dụng tri thức, kinh nghiệm của các nhà ngoại giao cao cấp ở nước ngoài.

Nữ quan chức của Australia tiết lộ, trong tháng này Australia sẽ tập trung họp bàn để hoạch định các chính sách liên quan đến thương mại và ngoại giao quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.