Thế giới giao thông

Australia sẽ phạt nặng để răn đe các công ty sản xuất ô tô gian lận

23/12/2019, 06:52

Các hãng sản xuất ô tô lớn như Volkswagen có thể sẽ bị phạt nặng với những mức phạt kỷ lục nếu có hành vi phạm pháp, dối trá trong tương lai.

img
Xe ô tô của Volkswagen

Người đứng đầu Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC), ông Rod Sims vừa cảnh báo, các hãng sản xuất ô tô lớn như Volkswagen có thể sẽ bị phạt nặng với những mức phạt kỷ lục nếu có hành vi phạm pháp, dối trá trong tương lai.

Ông Sims dẫn trường hợp của Volkswagen với mức phạt chưa từng có là 125 triệu đôla Australia làm ví dụ và khẳng định đây mới chỉ là khởi đầu, các công ty làm ăn tại nước này rất có thể sẽ chịu mức phạt nặng tương đương nếu có hành vi phạm pháp. “Chúng tôi sẽ tìm cách để đưa mức phạt trên 100 triệu đôla Australia trở thành thông lệ. Mức phạt đó sẽ gửi tín hiệu rõ ràng tới các công ty làm ăn tại Australia chớ nên phạm pháp”, ông Rod Sims nói.

Trước đó, Tòa án Liên bang Australia đã quyết định phạt hãng sản xuất ô tô Volkswagen 125 triệu đôla Australia (tương đương 86 triệu USD) do gian lận về tình trạng khí thải từ các xe động cơ diesel của hãng này.

Đây là mức phạt cao nhất trong các vụ liên quan tới vi phạm quy tắc người tiêu dùng của Australia. Volkswagen đã thừa nhận, giấu giếm sử dụng phần mềm gian lận khí thải trong các đợt kiểm tra đối với 57 nghìn xe ô tô xuất khẩu sang Australia từ năm 2011 - 2015.

Không chỉ tại Australia, Volkswagen đã sử dụng phần mềm giúp làm giảm lượng phát thải để vượt qua các kỳ sát hạch đối với 11 triệu xe ô tô của hãng trên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.