Thế giới

Australia tuyên bố "cứng" sau vụ Triều Tiên thử tên lửa liên lục địa

30/07/2017, 08:00
image

Australia lên tiếng ủng hộ các biện pháp quân sự mà các nước ở gần Triều Tiên tiến hành sau vụ thử tên lửa.

south-korea-north-korea-missile-18572-727x483-1501

Australia lên tiếng ủng hộ các biện pháp quân sự mà các nước ở gần Triều Tiên tiến hành 

Theo Sputnik News, hôm nay 29/7, chính phủ Australia vừa tuyên bố nước này sẵn sàng ủng hộ những động thái quân sự mà các nước ở gần Triều Tiên chuẩn bị tiến hành nhằm đối phó với những diễn biến căng thẳng và phức tạp trước vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM mới nhất của Bình Nhưỡng trước đó một ngày.

"Australia ủng hộ các biện pháp phòng thủ được tiến hành ở khu vực, điều cần thiết nhằm đáp trả mối đe dọa do thái độ và chính sách của Triều Tiên gây ra. Bình Nhưỡng sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước những gia tăng căng thẳng tại đây!". Tuyên bố khẳng định.

Mới đây, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) ghi lại cảnh vụ bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 mới nhất được Bình Nhưỡng công bố

Cụ thể trong đoạn video, trước khi được phóng từ bệ phóng mặt đất, tên lửa Hwasong-14 đã được đưa vào một phương tiện chuyên chở kiêm bệ phóng tên lửa di động (TEL), ngoài ra, giới quan sát cũng cho rằng, Bình Nhưỡng có thể có khả năng tiến hành thêm các vụ phóng tên lửa sử dụng TEL. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.