Thế giới giao thông

Australia xây dựng đường cao tốc dành cho xe điện dài nhất thế giới

01/08/2017, 13:55

Ngày 31/7, Hội đồng chính quyền Queensland, Australia thông báo bắt đầu xây dựng một trong những con đường cao tốc điện...

29

Australia chuẩn bị xây dựng đường cao tốc dành cho xe điện

Theo kế hoạch, Queensland sẽ mở rộng một đường cao tốc sẵn có trên bờ biển phía Đông của Australia và chi thêm 3 triệu USD để lắp đặt hệ thống 18 trạm sạc điện nhanh dọc đường này.

Chính quyền địa phương sẽ cho phép ô tô điện sạc miễn phí trong ít nhất một năm đầu. Bộ trưởng Bộ Môi trường Australia - Steven Miles giải thích rằng, đây là ý tưởng để tăng cường số lượng ô tô điện trên đường phố Queensland.

“Dự án này rất tham vọng nhưng chúng tôi muốn kêu gọi nhiều người tham gia vào cuộc cách mạng xe điện, để đưa Queensland bước sang tương lai lượng khí thải thấp”. Australia dự định sẽ hoàn thành “đường cao tốc điện” trong vòng 6 tháng. 

Dù sắp có đường cao tốc điện dài nhất thế giới nhưng hiện nay khái niệm xe điện với người Australia vẫn còn khá xa vời. Ước tính, tổng doanh số bán xe điện tại nước này trong thời kỳ 2010-2017 không quá 5.000 chiếc trong khi lượng xe hybrid (vừa sử dụng xăng vừa sử dụng pin nhiên liệu) tăng cao.

Theo Khảo sát năng lượng hộ gia đình tại Queensland, 50% người dân tại Queensland sẽ cân nhắc mua xe điện, xe lai điện… nếu mua xe mới trong 2 năm tới.

Phần lớn người được hỏi chia sẻ, việc chính phủ cải thiện hạ tầng trạm sạc nhanh sẽ tạo cho họ động lực để mua xe điện. Bộ trưởng Miles khẳng định: “Tương lai thực sự sẽ thuộc về xe điện”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.