Điện ảnh

"Avengers: Endgame" bị quay lén, làm thế nào để chống spoiler lộng hành?

25/04/2019, 13:45
image

"Avengers: Endgame" đang bị tiết lộ nội dung nghiêm trọng trước ngày ra rạp, làm thế nào để bạn tránh các spoiler "lộng hành"?

img
"Avengers: Endgame" chính thức ra rạp Việt Nam vào ngày 26/4

Theo báo cáo của TorrentFreak được đăng tải trên Variety, người dùng ở Trung Quốc đang chia sẻ chóng mặt một file có dung lương 1,2G được cho là của Avengers: Endgame trên những nền tảng chia sẻ thông tin vào khoảng 4 - 5 giờ chiều (giờ Trung Quốc) vào thứ 4 (24/4), tức chỉ vài giờ sau khi bộ phim công chiếu ở nước này.

Theo Movie Web, nhiều khả năng ai đó ở Trung Quốc đã quay Avengers: Endgame bằng một camera ẩn và sau đó phát tán lên mạng. Tờ Variety mô tả chất lượng bản phim rò rỉ "vô cùng tồi tệ", khung hình rung lắc liên tục 3 giờ phim, kèm theo logo của một trang web cá cược. Hiện tại, bản phim đã tràn lan ra các trang web nước ngoài, có cả ở Mỹ và Ấn Độ, dù ngày mai (26/4) phim mới chính thức ra rạp tại Việt Nam.

Trước đó, vài ngày trước khi phim công chiếu, một video dài 5 phút được cho là lộ toàn bộ nội dung quan trọng của Endgame cũng bị rò rỉ trên mạng. Bộ đôi đạo diễn của Avengers: Endgame đã nhiều lần lên tiếng trên Twitter kêu gọi các fan hâm mộ không bị ảnh hưởng bởi những kẻ tiết lộ nội dung phim để bảo vệ trải nghiệm tốt nhất khi ra rạp thưởng thức bom tấn này.

Bom tấn Avengers: Endgame sẽ là quả bom lớn nhất công phá phòng vé trong tháng 4 này. Không chỉ là phần khép lại cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử phim siêu anh hùng, bộ phim cũng sẽ là lời từ biệt của nhiều huyền thoại, để mở ra một thời kỳ hoàn toàn mới cho cả vũ trụ Marvel.

Chính vì vậy, để tránh việc bị tiết lộ nội dung của Avengers: Endgame, quý độc giả có thể làm theo các cách sau:

Ngăn chặn các thông tin từ Facebook, Twitter

Facebook và Twitter là nơi mà các spoiler xuất hiện nhiều nhất. Có nhiều người nghĩ rằng không vào facebook nữa nhưng nếu công việc của bạn liên quan nhiều đến mạng xã hội này, bạn có thể giới hạn những nội dung sẽ xuất hiện trên bảng tin tức của mình.

img

Trên giao diện chính của Facebook, bạn hãy nhấn vào nút mũi tên góc trên bên phải màn hình, chọn vào "Tùy chọn Bảng tin" (News Feed Preferences) ngay trên phần "Cài đặt". Một bảng thông tin sẽ hiện ra và bạn có thể hạn chế những nội dung hiển thị trên bảng tin của mình.

img

Với Twitter, bạn vào mục "Settings and Privacy". Phía dưới bên trái màn hình nơi hiển thị hồ sơ của bạn, bạn sẽ tìm thấy trang "Muted Words". Và ở đây bạn có thể loại bỏ những thuật ngữ mình không muốn thấy như "Avengers: Endgame", "siêu anh hùng", "Thanos"…

Ngăn chặn các thông tin từ Youtube

Hầu như không có thủ thuật hoặc công cụ đặc biệt nào để tránh những nội dung nhất định trên Youtube như mạng xã hội Facebook, Twitter. Do vậy ngay từ thời điểm này bạn hãy dừng tìm kiếm các thông tin về Avengers: Endgame để tránh việc Youtube tự động hiển thị những thông tin liên quan, trong đó rất có thể là những nội dung phim bị rò rỉ.

Cài phần mềm chống Spoil

Mới đây để ngăn chặn những spoiler, một lập trình viên người Malaysia đã viết ra extension (phần mở rộng) dành cho trình duyệt Google Chrome nhằm giúp người dùng có thể làm mờ những nội dung tiết lộ.

Extension được đặt với cái tên đơn giản: "No Spoilers!" được viết bởi chuyên viên IT Khai Yong có khả năng phát hiện và ngăn chặn người dùng vô tình đọc phải những văn bản lẫn hình ảnh liên quan đến Avengers: Endgame.

Sau khi cài đặt extension từ Chrome Web Store, mỗi khi bạn lướt đến một bài viết về Avengers: Endgame trên Facebook thì sẽ bị làm mờ và bạn không thể đọc được những thông tin của nó. Nhược điểm duy nhất của extension này là nó sẽ làm mờ tất cả những bài đăng có liên quan, kể cả khi bài đó chỉ là nội dung tin tức đơn thuần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.