Quân sự

Azerbaijan dọa hủy diệt hết tên lửa phòng không S-300 của Armenia

29/09/2020, 21:53

Azerbaijan dọa hủy diệt hết tên lửa S-300 của Armenia đang được điều động đến vùng chiến sự Karabakh.

img
Tên lửa S-300 của quân đội Armenia.

Ria Novosti đưa tin, các lực lượng vũ trang Azerbaijan tuyên bố sẽ tiêu diệt các hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Lực lượng Vũ trang Armenia đang tiến về khu vực xung đột Karabakh.

Đây là lời cảnh báo của người đứng đầu cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Azerbaijan, Đại tá Vagif Dargahli.

"Theo thông tin tình báo của chúng tôi, các hệ thống tên lửa phòng không S-300 (SAM) bao phủ không phận Yerevan đã tạm dừng nhiệm vụ chiến đấu và đang tiến về các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng (Karabakh).

Chúng tôi cảnh báo rằng các vũ khí trên của Armenia sẽ phải đối mặt với số phận của các thiết bị quân sự đã bị phá hủy của quân đội Armenia ở Nagorno-Karabakh. Điều này một lần nữa cho thấy huyền thoại về sự bất khả chiến bại của quân đội Armenia là vô căn cứ ” - ông Dargyakhli nói.

Vào ngày 27 tháng 9, Bộ Quốc phòng Azerbaijan thông báo rằng Lực lượng vũ trang Armenia đã nổ súng vào các khu định cư trên đường tiếp xúc ở Karabakh, theo các dữ liệu này, đã có thương vong dân sự và quân sự.

Trong khi đó, theo Bộ Quốc phòng Armenia, khu vực Karabakh đã bị tấn công bằng tên lửa và sức mạnh của máy bay không quân.

Ở Yerevan, chính quyền Armenia cáo buộc rằng Azerbaijan đã phát động một cuộc tấn công theo hướng Karabakh.

Tại Cộng hòa Nagorno-Karabakh không được công nhận, có thông tin cho rằng các khu định cư yên bình ở Karabakh, bao gồm cả thủ đô Stepanakert, đã bị pháo kích, chính quyền kêu gọi người dân tìm cách ẩn náu và sau đó tuyên bố thiết quân luật và kêu gọi tổng động viên ở Karabakh.

Cựu Thứ trưởng Bộ Tư pháp Armenia nói với hãng Ria Novosti rằng đây là lần đầu tiên lệnh tổng động viên được công bố ở Armenia.

Trong khi đó, Tổng thống Azerbaijan đã thông qua việc thiết quân luật ở một số thành phố và khu vực của nước này và ban bố lệnh giới nghiêm trong nước, đồng thời tuyên bố động viên một phần.

Một số quốc gia, bao gồm Nga và Pháp, đã kêu gọi các bên thực hiện kiềm chế. Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp cho Azerbaijan bất kỳ sự hỗ trợ nào mà nước này yêu cầu trong bối cảnh tình hình trở nên trầm trọng hơn ở Nagorno-Karabakh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.