Quân sự

Azerbaijan thừa nhận được Thổ Nhĩ Kỳ giúp trong chiến sự ở Karabakh

06/10/2020, 06:32

Ngày 5/10, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã lên tiếng thừa nhận phần tham gia của Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến sự ở Nagorno-Karabakh.

img
Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.

Ông Ilham Aliyev xác nhận điều này trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ TRT Haber.

Theo phản ánh của truyền thông Nga, trong một đoạn nội dung của chương trình phát sóng của kênh TRT Haber với trích dẫn bằng tiếng Anh do nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ Ragip Soylu đăng trên trang Twitter cá nhân, đã thể hiện điều này.

" Máy bay không người lái quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ mà Azerbaijan đang có đã giảm bớt tổn thất của chúng tôi.

Những cỗ máy bay không người lái này phô trương sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ và cũng tiếp xung lực cho chúng tôi" - Tổng thống Aliyev nói.

Trước đó, nhà Tổng thống Azerbaijan tuyên bố rằng cần chính thức kết cấu Thổ Nhĩ Kỳ vào thành phần tham gia cuộc đàm phán quốc tế về Nagorno-Karabakh, vì Thổ Nhĩ Kỳ tiếp giáp với cả Armenia và Azerbaijan, đồng thời là một bên vai trò quan trọng trong khu vực.

Cả Ankara và Baku trước đây đều không chính thức thừa nhận sự tham gia của vũ khí và lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc giao tranh ở nước Cộng hòa không được công nhận Nagorno-Karabakh không được công nhận (NKR).

Erevan đã thông báo điều này ngay vào ngày đầu tiên của cuộc xung đột, ngoài ra, theo dữ liệu của quân đội Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp điều chuyển các chiến binh từ Syria và Libya đến vùng xung đột, số này hiện đang chiến đấu bên phía Baku.

Về sự tham gia của bên thứ ba trong cuộc xung đột, Thượng nghị sĩ Nga Olga Kovitidy cùng ngày tuyên bố rằng, sự tham gia của những nước bên ngoài chỉ có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh, vấn đề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến đây đang gây tranh cãi.

"Vấn đề đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến lãnh thổ Nagorno-Karabakh chưa rõ ràng trong bối cảnh vô cùng phức tạp hiện nay.

Cần phải lường trước tất cả các rủi ro liên quan đến sự tham gia của các bên thứ ba, điều này chỉ có thể làm trầm trọng thêm cuộc xung đột Armenia-Azerbaijan" - bà Olga tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.