Quân sự

Azerbaijan tuyên bố đã bắn hạ tên lửa đạn đạo của Armenia

10/10/2020, 07:40

Một tên lửa đạn đạo phóng từ lãnh thổ Armenia theo hướng Mingachevir đã bị hệ thống phòng không của Azerbaijan bắn hạ.

img
Tên lửa đạn đạo Scud của quân đội Armenia.

Ngày 9/10, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố quân đội nước này đã bắn hạ một tên lửa đạn đạo được bắn từ Armenia về hướng thành phố Mingachevir của Azerbaijan.

"Một tên lửa đạn đạo phóng từ lãnh thổ Armenia theo hướng Mingachevir đã bị hệ thống phòng không của Azerbaijan phát hiện và tiêu diệt ở độ cao hơn 20 km" - thông cáo báo chí của Bộ quốc phòng Azerbaijan cho hay.

Xung đột ở Nagorno-Karabakh bắt đầu từ ngày 27/9. Armenia và Azerbaijan cáo buộc lẫn nhau gây ra hành động thù địch.

Nước cộng hòa Karabakh không được công nhận đã liên tục thông báo cáo rằng các khu dân thường của họ đã bị pháo kích, kể cả khu vực được coi là "thủ đô" Stepanakert.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ và Pháp kêu gọi các bên chấm dứt đụng độ và cam kết bắt đầu đàm phán mà không đưa ra điều kiện tiên quyết.

Thổ Nhĩ Kỳ thì tuyên bố sẽ cung cấp cho Azerbaijan bất kỳ sự hỗ trợ nào mà họ yêu cầu trong bối cảnh tình hình trầm trọng hơn ở Nagorno-Karabakh.

Liên quan đến tình hình xung đột, trong một tuyên bố mới nhất, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev nói rằng nhóm các thành viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ở Minsk đã bị động trong suốt 28 năm, trung gian hòa giải không dẫn đến bất cứ điều gì.

“Chúng ta đã tổ chức hòa giải quốc tế trong 28 năm. Nhóm OSCE Minsk đã tiến hành các hoạt động thụ động kể từ năm 1992, đến nay đã 28 năm.

Sự hòa giải này không dẫn đến bất cứ điều gì. Hòa giải đã dẫn đến những gì đang xảy ra ngày hôm nay. Hóa ra hòa giải là không đủ để Armenia rời khỏi vùng lãnh thổ không thuộc về họ”, - ông Aliyev nói trên kênh CNN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.